5 lợi ích tuyệt vời khi bạn đi thang bộ thay vì thang máy

Bạn sẽ phải bất ngờ trước những lợi ích diệu kỳ của việc đi thang bộ thay vì thang máy dưới đây.
5 lợi ích tuyệt vời khi bạn đi thang bộ thay vì thang máy

1. Giúp bạn đốt cháy nhiều calo thừa, tránh được bệnh béo phì

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng leo cầu thang, được coi là hoạt động thể chất cường độ mạnh, đốt cháy nhiều calo mỗi phút, hơn là chạy bộ. Tổ chức StepJockey, được Bộ Y tế Vương quốc Anh tài trợ với mục tiêu duy nhất là vận động tất cả mọi người đi cầu thang bộ bất kỳ lúc nào và nơi nào có thể. Đặc biệt, leo cầu thang bộ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn 8-9 lần so với hoạt động ngồi và gấp 7 lần so với đi thang máy. Cả hoạt động đi lên cầu thang hay xuống cầu thang đều giúp bạn đốt cháy calo thừa. Trung bình một người sẽ đốt cháy ít nhất là 0,1 calo cho mỗi bước trèo lên và 0,05 calo cho mỗi bước đi xuống.Vì vậy, nếu bạn luôn lo sợ mình sẽ mắc bệnh béo phì, muốn có một vóc dáng cân đối hoàn hảo thì tốt nhất, bạn nên đi thang bộ mỗi ngày nhé!

2. Giảm nguy cơ đột quỵ

Một nghiên cứu tại Đại học Harvard, sau khi theo dõi 11.000 nam giới, đã chỉ ra rằng hoạt động thể lực như leo cầu thang có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ. Chỉ cần đi cầu thang bộ 3-5 lần mỗi ngày đã giảm 29% nguy cơ bị đột quy, tương đương với việc bạn phải tập thể dục thường xuyên trong thời gian dài.

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch

5 lợi ích tuyệt vời khi bạn đi thang bộ thay vì thang máy - anh 1

Leo cầu thang bộ tương đương với một phương pháp tập thể dục mạnh mẽ, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn thật kì diệu. Cũng giống như tập thể dục thường xuyên, leo cầu thang bộ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim và tăng tuổi thọ cho mỗi người.

4. Tăng cường cơ bắp

Cơ bắp của bạn sẽ được đánh thức dậy nếu bạn chịu khó đi cầu thang bộ. Khi bạn leo cầu thang, cả cơ thể hoạt động đặc biệt ở cơ bắp ở chân, cơ bụng, cánh tay và cơ bắp ở lưng sẽ được hoạt động khá mạnh. Vì vậy, khi bạn chịu khó đi thang bộ, khối lượng cũng như trương lực cơ bắp của bạn đều được cải thiện một cách tốt hơn. Ngoài ra, leo thang bộ sẽ giúp hệ thống cơ xương của bạn chắc và khỏe mạnh hơn, cải thiện lượng đường trong máu và giảm nguy cơ tiểu đường; Ngoài ra, cải thiện sức khỏe tổng thể của cơ xương có thể giúp giảm đau viêm khớp, dẫn đến đau đớn ở những người bị bệnh béo phì.

5. Chống lại tích cực lối sống lười vận động của giới trẻ hiện nay

Cuộc sống hiện đại ngày càng được công nghệ hóa, và thang máy là tiêu biểu thể hiện được lối sống lười vận động của giới trẻ hiện nay, là một nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh béo phì trên toàn cầu. Leo cầu thang bộ sẽ giúp bạn có một phương pháp vận động đúng đắn, thêm hoạt động thể chất vào cuộc sống hàng ngày của bạn. Cầu thang bộ luôn được để cạnh hệ thống thang máy, bạn hãy dũng cảm để bước lên những bậc cầu thang mỗi ngày. Bởi thói quen tốt này sẽ giúp bạn chống lại cuộc sống lười vận động, cho bạn sức khỏe dồi dào và thực sự khỏe mạnh.

Theo VnExpress

>>> Xem thêm:

5 thói quen đơn giản giúp bạn sống lâu hơn

Nguy cơ chết người từ ngủ ngáy bạn nên biết

9 dấu hiệu stress đang hủy hoại bạn

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.