5 lời khuyên để hết chứng hay quên sau sinh

Khi các công việc được thực hiện theo lịch trình và thói quen, bạn cũng sẽ không còn bị 'nhớ nhớ, quên quên'.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo một nhà nghiên cứu về bộ nhớ, Peter Rendell, phần lớn phụ nữ mang thai và các bà mẹ mới sinh đều trải qua hội chứng "não bé". Đây là khi bạn bị giảm hoặc quên đi mọi thứ vào mọi lúc. Tuy nhiên, có những cách đơn giản để khắc phục vấn đề này.

1. Thiết lập lịch trình cho bé ăn

5 lời khuyên để hết chứng hay quên sau sinh ảnh 1

Các bà mẹ cho con bú thường giống như một "trang trại sản xuất sữa" phải hoạt động không ngừng suốt ngày. Giải pháp tốt hơn là cho bé ăn mỗi 2,5 đến 3 giờ. Hãy chắc chắn rằng bé được ăn đủ no mỗi lần. Nếu em bé khóc giữa các lần mẹ cho bú, hãy vỗ lưng cho bé. Điều này giúp làm giảm các bong bóng khí trong dạ dày của trẻ. Vì vậy, nếu bé cần ợ hơi, cách này sẽ khiến bé thoải mái.

2. Tạo chế độ ngủ

5 lời khuyên để hết chứng hay quên sau sinh ảnh 2

Trẻ thường ngủ khi bú mẹ và các bà mẹ lại không đánh thức bé dậy. Hãy cố gắng giữ cho em bé tỉnh táo trong khoảng nửa giờ sau khi cho bú, sau đó đặt con nằm xuống ngủ. Bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Logic rất đơn giản - nếu em bé đã ngủ cả ngày, chúng sẽ không thể thẳng giấc buổi đêm. Nhưng nếu em bé có thời gian biểu trong ngày với sự sắp xếp ăn, ngủ có tổ chức, ban đêm sẽ là khoảng thời gian nghỉ ngơi cho cả mẹ và con.

3. Dành thời gian và không gian để tập thể dục

5 lời khuyên để hết chứng hay quên sau sinh ảnh 3

Hoạt động thể chất được chứng minh một cách khoa học là giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn, hoạt động trí não và kỹ năng tư duy nói chung. Hơn nữa, bạn cúng có thể tăng cường sức khỏe cơ bụng - phần thường bị yếu sau sinh. Bạn nên thực hiện các bài tập cụ thể và tạo thành thói quen hàng ngày.

Các môn thể thao như tennis, bóng chuyền, bơi lội hay yoga, thiền, đi bộ cũng có thể tạo nên điều kỳ diệu. Tuy nhiên, đừng đặt áp lực cho cơ thể của mình hay đẩy cao việc luyện tập quá giới hạn vì bạn cần thời gian để hồi phục hoàn toàn.

4. Tìm ra thực đơn hợp lý

5 lời khuyên để hết chứng hay quên sau sinh ảnh 4

Bộ não của bạn chịu trách nhiệm cho tất cả những thay đổi trong trí nhớ mà chúng ta đang nói đến ở đây. Vì vậy, một chế độ ăn uống để cải thiện sức khỏe của não và thích hợp cho việc nuôi con bằng sữa mẹ là điều cần thiết. Thực phẩm giàu dinh dưỡng, lành mạnh là những gì bạn nên ăn. Chúng gồm ngũ cốc nguyên hạt, cá thịt đỏ, các loại hạt, rau bina, quả mọng, rau xanh, quả bơ và uống nhiều nước. Thay vì dầu hướng dương, hãy dùng dầu ô liu để nấu ăn và sử dụng dầu dừa giàu chất béo, tăng cường sức khỏe của não.

5. Thực hiện từng việc

5 lời khuyên để hết chứng hay quên sau sinh ảnh 5

Làm nhiều việc một lúc chỉ khiến mọi thứ rối tung lên. Tốt hơn hết là hoàn thành một việc theo các tốt nhất có thể rồi chuyển sang việc khác. Hãy học cách ưu tiên. Việc có một bữa ăn quan trọng hơn là đi làm móng tay.

Bạn nên bắt đầu bằng cách viết nhật ký hoặc tạo danh sách việc cần làm. Có nhiều việc bạn cố gắng nhớ có thể được viết ra và giải quyết đúng lúc cần thiết.

Tóm lại, một khi thói quen cho em bé đã được thiết lập, bạn có thể xoay xở với lịch trình của riêng mình. Bây giờ, sẽ dễ dàng hơn khi bạn biết chính xác khoảng thời gian bạn tự do làm chủ chính mình. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể hoàn thành các công việc và những thứ cần thiết. Hơn nữa, bạn cũng sẽ cảm thấy bớt căng thẳng.

Theo Ngoisao.net
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.