6 loại trái cây nên ăn trước khi ngủ

Dưa hấu, chuối, dưa chuột hay đu đủ là những loại trái cây phổ biến có tác dụng thư giãn tinh thần, hỗ trợ giấc ngủ và làm dịu hệ tiêu hóa bạn nên ăn vào buổi tối.
6 loại trái cây nên ăn trước khi ngủ
6 loại trái cây nên ăn trước khi ngủ ảnh 1

Dưa hấu: Ngọt, tươi mát và ít calo, dưa hấu là một trong những trái cây lành mạnh để ăn sau bữa tối. Dưa hấu cũng giàu chất chống oxy hóa lycopene, giúp bạn ngủ ngon, đồng thời ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh tim... Ảnh: Sites.

6 loại trái cây nên ăn trước khi ngủ ảnh 2

Dưa chuột: Theo Boldsky, dưa chuột chứa 96% nước, có tác dụng đào thải chất dư thừa ra khỏi cơ thể, kích thích các cơ quan thanh lọc nhanh và hiệu quả hơn. Ngoài ra, dưa chuột rất giàu protein, chất xơ, vitamin C và canxi giúp ngăn ngừa các vấn đề dạ dày, tiêu hóa. Ảnh: Boldsky.

6 loại trái cây nên ăn trước khi ngủ ảnh 3

Chuối: Ăn một quả chuối vào buổi tối, đặc biệt sau bữa ăn sẽ làm dịu hệ tiêu hóa, giúp quá trình chuyển hóa thức ăn dễ dàng hơn. Ngoài ra, ăn chuối cũng sẽ giải phóng năng lượng trong khi ngủ, vì vậy hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Ảnh: Boldsky.

6 loại trái cây nên ăn trước khi ngủ ảnh 4

Dâu tây: Các chất chống oxy hóa, vitamin C trong dâu tây có tác dụng thư giãn tinh thần, giúp bạn dễ ngủ hơn. Một ly sinh tố dâu tây vào buổi tối giúp bạn ngủ sâu hơn, đồng thời cũng giảm cân hiệu quả. Ảnh: Kcrw.

6 loại trái cây nên ăn trước khi ngủ ảnh 5

Đu đủ có chứa một loại enzyme tiêu hóa giúp kích thích quá trình chuyển hóa thức ăn nhanh hơn. Các loại vitamin như vitamin A, E, C trong đu đủ có khả năng kích thích tái tạo da, giúp da luôn mịn màng và tươi trẻ. Một cốc sinh tố đu đủ buổi tối là gợi ý lý tưởng cho bạn. Ảnh: Sofabfood.

6 loại trái cây nên ăn trước khi ngủ ảnh 6

Bưởi có chứa chất chống oxy hóa lycopene, giúp cải thiện giấc ngủ ban đêm. Ngoài ra, bưởi cũng có tác dụng chống lão hóa, ngăn ngừa các vấn đề về bệnh tim và ung thư. Ảnh: BBC

Theo Zing

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.