6 lợi ích từ hạt tiêu không phải ai cũng biết

Hạt tiêu là loại gia vị vô cùng quen thuộc, không thể thiếu trong tủ bếp của mỗi gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết lợi ích cho sức khỏe mà hạt tiêu mang lại.
6 lợi ích từ hạt tiêu không phải ai cũng biết

1. Thúc đẩy việc giảm cân

Hạt tiêu đã được chứng minh có hiệu quả trong việc giữ cơ thể ở trạng thái sinh nhiệt. Khi cơ thể đốt cháy chất béo, trọng lượng cơ thể cũng sẽ giảm.

Lớp vỏ đen bên ngoài hạt tiêu chứa một chất hóa học làm tăng tốc độ phân hủy của các tế bào mỡ. Khi các tế bào mỡ bị phá vỡ, cơ thể có thể chuyển đổi nó thành năng lượng.

2. Điều trị bạch biến

Nghiên cứu cho thấy hạt tiêu là một “phương thuốc” điều trị hiệu quả cho bệnh bạch biến. Bạch biến là một loại bệnh do một số tế bào sắc tố trong da bị hư khiến làn da mất đi sắc tố melamin, do đó làm da biến thành màu trắng hoặc nổi đốm trắng và có khi ảnh hưởng tới những vùng như lông, tóc.

Mặc dù bạch biến là một bệnh nan y, nhưng hạt tiêu lại có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh. Các piperine trong hạt tiêu kích thích da sản xuất ra sắc tố.

6 lợi ích từ hạt tiêu không phải ai cũng biết ảnh 1

6 lợi ích không ngờ từ hạt tiêu không phải ai cũng biết.

3. Tăng cường khả năng hô hấp

Hạt tiêu được coi như thuốc bổ trị cảm lạnh, ho, và cảm cúm. Nó cũng làm giảm đau tạm thời đối với bệnh viêm xoang, nghẹt mũi và các bệnh về đường hô hấp khác.

Hóa chất trong hạt tiêu giúp phá vỡ đờm và chất nhầy trong đường hô hấp. Những hóa chất này cũng làm dịu kích ứng và gây ra ho để tống xuất đờm ra khỏi cơ thể.

4. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hóa chất trong hạt tiêu loại bỏ chất béo bám trong động mạch. Bổ sung hạt tiêu vào bữa ăn nhiều cung cấp thêm chất xơ giúp duy trì toàn bộ hệ thống tim mạch khỏe mạnh.

5. Chứa chất chống oxy hóa

Thêm hạt tiêu vào khẩu phần ăn giúp cho các tế bào khỏe hơn để chống lại các gốc tự do.

Các chất chống oxy hóa trong hạt tiêu tạo ra một hàng rào bảo vệ trên từng tế bào. Các rào cản vô hiệu hóa tác động của “căng thẳng oxy hóa”.

Ăn hạt tiêu thường xuyên là một cách hiệu quả để bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh thoái hóa.

6. Tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng

Thêm hạt tiêu vào bữa ăn không chỉ làm món ăn hàng ngày có thêm hương vị mà còn giúp cơ thể tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng.

P.V

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.