6 thực phẩm tạo tâm trạng tốt trong mùa lạnh

(Ngày Nay) - Theo Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ, rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD) ảnh hưởng đến khoảng 5% người Mỹ mỗi mùa đông. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Y tế Công cộng Hoa Kỳ, một số loại thực phẩm có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn. 

6 thực phẩm tạo tâm trạng tốt trong mùa lạnh

Cà chua

6 thực phẩm tạo tâm trạng tốt trong mùa lạnh ảnh 1

Cà chua là một nguồn giàu lycopene hòa tan chất béo. Theo các nhà khoa học, một chế độ ăn uống giàu cà chua có liên quan đến giảm các triệu chứng trầm cảm. Đó là một phần bởi vì lycopene làm chậm hoặc ngăn chặn sự tích tụ của các hợp chất chống viêm mà thường liên quan đến chứng trầm cảm.

Quả bơ

6 thực phẩm tạo tâm trạng tốt trong mùa lạnh ảnh 2

Theo Tạp chí Dinh dưỡng Anh, quả bơ giàu vitamin B và kali tăng mức serotonin và hạ huyết áp giúp bạn giữ bình tĩnh và tạo tâm trạng tốt ngay cả khi bạn không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một tuần.

Rau chân vịt

6 thực phẩm tạo tâm trạng tốt trong mùa lạnh ảnh 3

Các loại rau xanh như rau chân vịt, cải xoăn là những thực phẩm dinh dưỡng. Các chất này chứa folate, canxi, magiê và vitamin K. Đặc biệt, folate được chứng minh như là một chất bổ sung để cải thiện tình trạng trầm cảm.

Khoai lang

6 thực phẩm tạo tâm trạng tốt trong mùa lạnh ảnh 4

Theo các nhà khoa học, carbohydrate làm tăng mức serotonin, kiểm soát và điều chỉnh tâm trạng. Đó là lý do tại sao khi bạn cảm thấy căng thẳng, bạn có thể thèm khoai tây chiên.

Cá hồi

6 thực phẩm tạo tâm trạng tốt trong mùa lạnh ảnh 5

Ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có nghĩa là cơ thể hấp thụ ít vitamin D hơn, và nghiên cứu khoa học đã tìm thấy mối liên hệ giữa sự thiếu hụt vitamin D và chứng rối loạn tình cảm theo mùa. Bạn có thể bổ sung vitamin D trong chế độ ăn uống như cá hồi.

Quả óc chó

6 thực phẩm tạo tâm trạng tốt trong mùa lạnh ảnh 6

Quả óc chó là một trong những nguồn thực vật phong phú nhất axit béo omega-3, và nghiên cứu của Đại học New Mexico đã chứng minh axit béo omega-3 hỗ trợ chức năng não và giảm triệu chứng trầm cảm.

Theo An ninh Thủ đô

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.