7 công thức làm đẹp da từ củ nghệ

Công thức mặt nạ dưỡng da từ củ nghệ vừa đơn giản lại hiệu quả.
7 công thức làm đẹp da từ củ nghệ

Bột nghệ không chỉ là gia vị nấu ăn, là vị thuốc điều trị bệnh dạ dày mà còn có tác dụng kì diệu trong việc làm đẹp. Sử dụng mặt nạ bột nghệ để dưỡng da giúp loại bỏ bụi bẩn, trị mụn và sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ.

Mặt nạ bột nghệ và sữa tươi

Bột nghệ và sữa tươi đem hòa thành hỗn hợp dạng sệt. Sau đó dùng hỗn hợp này đắp mặt nạ hàng ngày sẽ có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch da hiệu quả.

Bột nghệ và đất sét

7 công thức làm đẹp da từ củ nghệ - anh 1

Mặt nạ bột nghệ, đất sét giúp loại bỏ mụn

Trộn đều đất sét, bột nghệ và sữa (hoặc nước hoa hồng). Sau khi đã có hỗn hợp, bôi chúng lên vùng da có mụn đã rửa sạch. Hỗn hợp này có tác dụng loại bỏ dầu thừa và mụn trên da.

Bột nghệ và gỗ đàn hương

Gỗ đàn hương có tác dụng làm mát da cực hiệu quả. Sự kết hợp của bột nghệ và gỗ đàn hương không chỉ giúp khắc phục tình trạng mụn nổi loạn mà còn giúp làn da láng mịn. Trộn gỗ đàn hương và bột nghệ cùng nước hoa hồng hoặc nước lọc để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Thoa hỗn hợp này lên vùng da có mụn, để lưu lại trên da từ 15 – 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Chỉ trong một thời gian ngắn, bạn sẽ có làn da sạch mụn và láng mịn, rạng rỡ.

Bột nghệ và cà chua

Sử dụng tinh bột nghệ kết hợp với cà chua làm mặt nạ đắp mặt từ 3-4 ngày trong tuần giúp cho da mặt mềm mại, tránh nám, tránh mụn và sáng hồng rạng rỡ hơn. Cà chua rửa sạch, cắt miếng, cho vào giã hoặc say nhuyễn. Vắt lấy nước cốt chanh.

7 công thức làm đẹp da từ củ nghệ - anh 2

Bột nghệ và cà chua giúp da mềm mịn

Cho cà chua đã xay nhuyễn vào bát thủy tinh trộn đều với tinh bột nghệ và nước cốt chanh. Sau đó đắp hỗn hợp mặt nạ này lên mặt để khoảng 15 phút và rửa mặt lại bằng nước sạch.

Mật ong và bột nghệ

Lợi ích đầu tiên của mật ong phải kể đến là khả năng kháng khuẩn, nó chống lại nhiễm trùng và là một biện pháp khắc phục hiệu quả cho việc điều trị mụn trứng cá, mụn nhọt. Hãy áp dụng ngay cách làm trắng da mặt từ bột nghệ và mật ong cực đơn giản dưới đây để có làn da trắng mịn một cách nhanh chóng mà lại rất an toàn tuyệt đối.

Một thìa cà phê bột nghệ trộn với một thìa cà phê mật ong, sau đó bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ này còn có thể giảm bớt những nhược điểm trên khuôn mặt bạn do các vết sẹo để lại hoặc ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn đầu đen.

Nghệ và dầu ô liu

7 công thức làm đẹp da từ củ nghệ - anh 3

Mặt nạ bột nghệ và dầu ô liu đánh tan nốt mụn

Trộn đều hỗn hợp bột nghệ và dầu ôliu. Sau khi đã có hỗn hợp, thoa chúng trực tiếp lên vùng da bị mụn. Chỉ sau vài tuần sử dụng hỗn hợp này là những nốt mụn xấu xí sẽ biến mất, trả lại cho bạn làn da láng mịn. Bạn cũng có thể thay thế dầu ôliu bằng dầu mè.

Bột nghệ và dầu Neem

Dầu Neem bạn có thể tìm mua chúng tại các siêu thị. Cho 1 muỗng cà phê bột nghệ với một vài giọt dầu neem trộn đều và áp dụng trên các vùng da bị mụn. Cả nghệ và dầu Neem đều có đặc tính khử trùng, giúp kiểm soát tình trạng viêm do mụn trứng cá.

>>> Xem thêm:

Rộ mốt "ăn sạch" giảm cân hiệu quả

Bí quyết giữ dáng của người Hàn Quốc

7 cách làm đẹp từ cà phê

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.