7 kiểu ăn sáng tai hại bạn nên tránh

Bữa sáng rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Dưới đây là 7 kiểu ăn sáng tai hại bạn nên tránh.
7 kiểu ăn sáng tai hại bạn nên tránh

7 kiểu ăn sáng tai hại bạn nên tránh - anh 1

1. Bỏ bữa sáng

Bữa sáng rất quan trọng với sức khỏe chúng ta, vì vậy dù bất kỳ lý do gì, bạn không nên bỏ bữa ăn sáng. Nếu không đủ thời gian vào buổi sáng, hãy chuẩn bị bữa ăn sáng vào tối hôm trước hoặc trước khi đi ngủ nên suy nghĩ khi thức dậy sẽ ăn món gì. Như vậy sẽ không cảm thấy “vất vả” tìm thức ăn vào sáng hôm sau.

2. Ăn sáng quá trễ

Tốt nhất nên ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy. Nếu thời gian ăn sáng quá muộn, bụng sẽ đói cồn cào và khi ăn bạn không còn thấy ngon lành. Mục đích chính của bữa sáng là cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một đêm dài, vì vậy ăn sáng muộn sẽ làm giảm hiệu quả và ảnh hưởng đến bữa trưa.

3. Ăn vặt thay bữa sáng

Đồ ăn vặt chỉ cung cấp năng lượng tạm thời. Ăn sáng với bánh quy, sôcôla... dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng, suy giảm về thể chất.

4. Ăn quá nhiều

Bữa sáng cần đầy đủ dinh dưỡng, nhưng cũng không có nghĩa là phải ăn thật nhiều. Ăn nhiều quá bạn sẽ lờ đờ, chậm chạp và dễ buồn ngủ, mặc dù vừa bắt đầu một ngày mới.

5. Ăn sáng vội vàng

Thức ăn phải được cắn và nhai kỹ trước khi nuốt. Uống nước trái cây hoặc nước lọc có thể giúp nuốt trôi thức ăn nhanh chóng, nhưng bạn cũng dễ bị nghẹn và làm quá trình tiêu hóa bị chậm lại, bởi vì thức ăn còn nguyên miếng lớn, chưa được nghiền nhỏ khi vào bao tử. Đừng vì vội mà ảnh hưởng đến bữa ăn sáng. Hãy ăn chậm để giữ gìn sức khỏe.

6. Thức ăn đơn điệu

Nhiều người có thói quen ăn cùng một loại thức ăn vào buổi sáng vì tiện lợi, không mất nhiều thời gian. Tuy vậy, không nên ăn hoài một món bởi vì vừa dễ ngán, đồng thời thiếu chất dinh dưỡng cần thiết từ những loại thực phẩm khác. Nên ăn đa dạng thực phẩm trong bữa sáng.

7. Ăn vội vã trên đường đi

Nhiều người thường thức dậy chỉ nửa giờ trước khi đi làm và “chộp” đại thức ăn bán dọc đường đi. Điều này dễ khiến bạn bị tiêu hao năng lượng do vội vã chạy. Và, bạn sẽ cảm thấy đói sớm, có khuynh hướng ăn bù vào buổi trưa.

Xem thêm:

Điểm danh những gia vị hàng đầu giúp thanh lọc cơ thể

Những điều bạn nên lưu ý để tránh đau đầu

Mách bạn bí kíp ăn lẩu an toàn cho sức khỏe

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.