9 người trong 2 gia đình nhập viện vì ngộ độc nấm

(Ngày Nay) - Sau khi được cấp cứu, điều trị tích cực, hiện sức khỏe của 9 người bị ngộ độc nấm đã ổn định.

Theo thông tin từ VOV, vào hồi 00h15' ngày 7/8, Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tiếp nhận 9 người vào cấp cứu tại Khoa Hồi sức cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn nhiều, mệt nặng, da lạnh, tim nhịp nhanh đều, đau thượng vị. Ngay sau khi tiếp nhận, kíp trực đã khẩn trương thăm khám, tiến hành cấp cứu điều trị theo phác đồ.

Đến chiều ngày 7/8, cả 9 bệnh nhân đều ổn định, hết đau bụng, không nôn, ăn uống được, các chỉ số sinh tồn ổn định.

Các bệnh nhân được xác định là ngộ độc nhóm nấm độc có triệu chứng sớm, thường xuất hiện trong 3 giờ sau khi ăn phải. Loại này ít nguy hiểm nhưng nếu không được cấp cứu kịp thời, đúng phác đồ có thể dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải nặng, đe dọa tính mạng.

Được biết, trước đó, vào chiều tối ngày 6/8, hai chị em Lường Thị Tợi và Lường Thị Nhình ở bản Thái, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải đi rừng lấy măng, có hái nấm về nấu canh ăn cho hai hộ gia đình ăn. Sau khoảng 2 giờ, cả 9 người ăn nấm đều đau bụng, nôn liên tục, mệt nặng, nên đã được người thân đưa đi viện.

9 người trong 2 gia đình nhập viện vì ngộ độc nấm ảnh 1

9 bệnh nhân bị ngộ độc nấm ở Mù Cang Chải được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Nghĩa Lộ - Ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô

Trao đổi với TTXVN, Bà Lê Thị Hồng Vân, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái, cho biết, Sở Y tế tỉnh Yên Bái cũng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn; phối hợp với các ban, ngành, chính quyền xã Cao Phạ tuyên truyền, vận động người dân sử dụng thực phẩm an toàn, không ăn nấm, rau lạ.

Sở yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh theo dõi, giám sát và hỗ trợ triển khai các hoạt động chuyên môn; tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Ngành chức năng cũng khuyến cáo: Hiện đang là mùa mưa nên các loài nấm độc sinh trưởng và phát triển nhanh, người dân tuyệt đối không ăn các loài nấm không biết rõ ở trên rừng vì rất dễ xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .