Abbott ra mắt sữa công thức đầu tiên được bổ sung HMO

(Ngày Nay) -HMO là dưỡng chất đặc biệt giúp thúc đẩy hệ miễn dịch của trẻ trước kia chỉ có trong sữa mẹ, nay đã có trong sữa công thức Similac của Abbott.
Ông Douglas Kuo, Tổng Giám đốc Abbott Việt Nam chia sẻ về sản phẩm sữa mới của Abbott
Ông Douglas Kuo, Tổng Giám đốc Abbott Việt Nam chia sẻ về sản phẩm sữa mới của Abbott

Ngày 4/6, Abbott đã cho ra mắt sữa công thức tiên tiến nhất dành cho trẻ sơ sinh - Similac Eye-Q Plus với HMO ở Việt Nam, một bước tiến vượt bậc trong khoa học dinh dưỡng nhi.

Abbott ra mắt sữa công thức đầu tiên được bổ sung HMO ảnh 1Sữa Similac có dưỡng chất HMO đã chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam

Sữa mẹ được xem là tiêu chuẩn vàng để giúp trẻ nhỏ có hệ miễn dịch khỏe mạnh; và trẻ bú sữa mẹ thường có sức đề kháng tốt hơn so với trẻ uống sữa công thức. Đặc tính này một phần nhờ vào tính năng đặc biệt nuôi dưỡng hệ miễn dịch của HMO. HMO là đại dưỡng chất nhiều thứ ba trong sữa mẹ chỉ sau chất béo và carbohydrate (lactose). Nghiên cứu cho thấy dưỡng chất đặc biệt này đóng vai trò nền tảng đối với hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của trẻ.

Với nhiều bậc cha mẹ, không phải lúc nào họ cũng có thể nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Nhưng nhờ quá trình gần hai thập kỷ tiên phong nghiên cứu, với hơn 20 công trình nghiên cứu tiền lâm sàng và lâm sàng, các nhà khoa học tại Abbott đã tạo ra được công thức sữa tiên tiến nhất hiện nay nhằm đảm bảo rằng tất cả trẻ nhỏ đều có được nguồn dinh dưỡng cần thiết để phát triển khỏe mạnh. Trước đây, HMO vốn chỉ có trong sữa mẹ; tuy nhiên, bằng những nghiên cứu đột phá nhất trong thập kỉ qua, Abbott đã có thể đưa được loại HMO phổ biến nhất trong sữa mẹ vào sữa công thức Similac - 2’-fucosyllactose (2’-FL) HMO.

Tiến sĩ Barbara Marriage, Trưởng nhóm nghiên cứu khoa học dinh dưỡng nhi khoa toàn cầu tại Abbott, nhận xét: “Nuôi con bằng sữa mẹ là tiêu chuẩn vàng về dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Cha mẹ nào cũng muốn chắc chắn rằng con mình đang được nhận đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để phát triển khỏe mạnh.

Việc phát hiện và bổ sung dưỡng chất HMO vào sữa công thức cho trẻ nhỏ đánh dấu một bước nhảy vọt chưa từng có trong dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh với nhiều lợi ích tiềm năng về tăng cường miễn dịch cho trẻ.

Sự bổ sung dưỡng chất 2’-FL HMO vào sữa công thức khiến cho các bậc phụ huynh có thể an tâm rằng con mình vẫn đang nhận được những chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh, kể cả khi trẻ không được bú sữa mẹ”.

Abbott ra mắt sữa công thức đầu tiên được bổ sung HMO ảnh 2Tiến sĩ Barbara Marriage, Trưởng nhóm nghiên cứu khoa học dinh dưỡng nhi khoa toàn cầu tại Abbott chia sẻ về dưỡng chất HMO trong sữa Similac

Ông Douglas Kuo, Tổng Giám đốc Abbott Việt Nam, chia sẻ: “Abbott hiểu rằng, làm mẹ là một trong những điều thiêng liêng, đẹp đẽ nhất trên thế giới này. Bản năng của người mẹ là luôn muốn đem những gì tốt đẹp nhất tới cho con mình. Nhưng không phải người mẹ nào cũng biết rằng, ngay bên trong dòng sữa của mình có chứa một sức mạnh giúp trẻ xây dựng nên một hệ miễn dịch khỏe mạnh, đem lại cho trẻ vũ khí tốt nhất để tự mình chống lại sự nhiễm bệnh, không chỉ khi còn nhỏ, mà cho cả cuộc đời. Tại Abbott, chúng tôi hiểu rằng, sữa mẹ cung cấp những dưỡng chất giúp cho trẻ phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi đã dành hơn 15 năm nghiên cứu về HMO và sức khoẻ đường ruột, để có thể thực sự hiểu rõ vai trò của dưỡng chất này trong việc hỗ trợ phát triển hệ miễn dịch của trẻ trong những năm quan trọng đầu đời.

Chúng tôi mong rằng ngày càng có nhiều trẻ em được hưởng những lợi ích từ dưỡng chất HMO để có một sự khởi đầu khỏe mạnh, đó là lý do tại sao chúng tôi muốn tạo ra HMO tương tự như dưỡng chất này trong sữa mẹ. Điều này không có nghĩa là trẻ sẽ không mắc các chứng bệnh thông thường khi còn nhỏ nữa, mà kết quả từ các nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, dưỡng chất này giúp các ông bố bà mẹ yên tâm rằng con của mình đủ khỏe mạnh để đương đầu với những chứng bệnh ấy”.

Ông Douglas Kuo cũng nói thêm: “Việc bổ sung chất dưỡng chất quan trọng này vào sữa công thức là một trong những bước tiến khoa học vĩ đại nhất về dinh dưỡng nhi khoa trong thập kỉ vừa qua. Similac là sữa công thức đầu tiên trên thế giới có chứa 2’-FL HMO. Chúng tôi rất tự hào là người đầu tiên đem tiến bộ khoa học này đến Việt Nam, và mong rằng điều này sẽ giúp xây dựng một nền tảng vững chắc cho trẻ em Việt Nam có một khởi đầu khỏe mạnh để phát triển tốt hơn”.

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Abbott được đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng – tạp chí đầu ngành trong lĩnh vực Khoa học dinh dưỡng trên thế giới - đã nghiên cứu hơn 200 trẻ để so sánh sự khác biệt giữa nhóm được nuôi bằng sữa mẹ và nhóm được nuôi bằng sữa công thức có chứa 2’-FL HMO. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhóm trẻ dùng sữa công thức có chứa 2’-FL HMO có 5 dấu hiệu nhận biết về hệ miễn dịch chính gần như hoàn toàn giống với trẻ bú sữa mẹ. Điều này cho thấy việc khai thác lợi ích của dưỡng chất 2’-FL HMO trong sữa công thức giúp thu hẹp khoảng cách về hệ miễn dịch giữa hai nhóm trẻ.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.