AIA – Doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất sử dụng AI trong thẩm định bồi thường

(Ngày Nay) - Tại Việt Nam, AIA là công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu về sử dụng AI và các mô hình kinh doanh sáng tạo trong dịch vụ Khách hàng.
AI không chỉ giúp Khách hàng tiết kiệm thời gian mà còn mang lại những trải nghiệm thú vị không cần dùng đến giấy bút
AI không chỉ giúp Khách hàng tiết kiệm thời gian mà còn mang lại những trải nghiệm thú vị không cần dùng đến giấy bút

Insurtech (bảo hiểm công nghệ) đang dần trở thành xu hướng và là tương lai phát triển của ngành bảo hiểm trên thế giới, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI– artificial intelligence). Tại Việt Nam, AIA là công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu về sử dụng AI và các mô hình kinh doanh sáng tạo trong dịch vụ Khách hàng. 

AI không chỉ giúp Khách hàng của AIA tiết kiệm khá nhiều thời gian, đồng thời mang lại những trải nghiệm thú vị không cần dùng đến giấy bút. AIA cũng bắt đầu sử dụng AI trong việc thẩm định bồi thường, chỉ cần 10 giây đã có một kết quả chính xác trong thẩm định - một bước tiến thật ngoạn mục.

AIA – Doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất sử dụng AI trong thẩm định bồi thường ảnh 1

AI giúp rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thời gian xử lý của AI khoảng 10 giây cho một hồ sơ bồi thường

AIA Việt Nam đã bắt đầu thử nghiệm cùng AI từ cuối năm 2017 với sự hỗ trợ của một tổ chức quốc tế. Đến cuối năm 2018 đã chính thức đưa vào vận hành. Với gần 30.000 hồ sơ được thử nghiệm thẩm định qua AI, qua nhiều lần điều chỉnh thông số thì kết quả chính xác tới 99% (chỉ cho sai số <1 %). 

Hiện nay AI đang xử lý khoảng 30%/tổng số hồ sơ yêu cầu bồi thường. AI có thể hỗ trợ phân tích các loại dữ liệu khác nhau như:  Hợp đồng bảo hiểm, Lịch sử bồi thường đối với từng loại quyền lợi bảo hiểm, Người được bảo hiểm, Cơ sở y tế trên khắp cả nước, thậm chí nước ngoài,  Các loại bệnh lý đã được phân loại theo mã quốc tế (ICD code), dữ liệu về vùng địa lý, đặc điểm văn hóa các vùng miền,… qua đó, có thể có được thông tin chi tiết về từng trường hợp cụ thể trong vài giây để phân tích đánh giá và cho kết quả chính xác gần như tuyệt đối.

AIA – Doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất sử dụng AI trong thẩm định bồi thường ảnh 2

Với sự hỗ trợ của AI, nhân viên Phòng bồi thường có nhiều thời gian hơn để tập trung cho việc phục vụ khách hàng theo chiến lược “Đặt khách hàng làm trọng tâm”.

AI không chỉ giúp các chuyên gia thẩm định của chúng ta loại bỏ phần lớn công việc tốn thời gian, tránh sai sót trong thẩm định, cao hơn thế AI đảm bảo chính xác, khách quan và công bằng, không bị chi phối bởi cảm tính của bất kỳ cá nhân nào.

AIA – Doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất sử dụng AI trong thẩm định bồi thường ảnh 3

Với công nghệ này khách hàng có thể có mặt ở quầy hoặc chỉ cần ngồi tại nhà có thể nhận tiền trong vòng 10-15p

Dự kiến trong thời gian tới sẽ áp dụng AI rộng rãi tại các quầy dịch vụ khách hàng tại các Văn phòng Tổng Đại lý để tăng trải nghiệm khách hàng. Năm 2020, AIA cũng sẽ nâng cao hơn nữa trong việc trải nghiệm AI của khách hàng bằng việc tự động xử lý ngay khi khách hàng đơn yêu cầu thanh toán quyền lợi bảo hiểm online.

Hiện AIA là Công ty bảo hiểm duy nhất tại Việt Nam đang sử dụng công nghệ AI trong thẩm định bồi thường. Với công nghệ này khách hàng có thể có mặt ở quầy hoặc chỉ cần ngồi tại nhà có thể nhận tiền trong vòng 10-15p.

AIA – Doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất sử dụng AI trong thẩm định bồi thường ảnh 4

Được biết, công nghệ AI cũng là tiền đề để giúp AIA sẵn sàng kết nối dữ liệu với bảo hiểm y tế trong tương lai gần của Bảo hiểm xã hội VN.

TIN LIÊN QUAN
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.