Ăn cơm ngay tại bàn làm việc có nguy cơ cao bị tim mạch

(Ngày Nay) - Ăn cơm tại bàn làm việc, ngồi vắt chéo chân….là những thói quen của không ít nhân viên công sở. Dù nó không ảnh hưởng tức thì nhưng về lâu dài lại rất có hại cho sức khỏe.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều người nghĩ rằng bàn làm việc của mình sạch, thức ăn do mình nấu tại nhà mang đến cơ quan cũng sạch, nhưng đó là nhìn bằng mắt thường. Bàn làm việc và máy tính chứa lượng vi khuẩn nhiều hơn bồn cầu gấp 400 lần. Bàn phím máy tính chứa lượng vi khuẩn nhiều hơn bồn cầu 70%.

Theo nhiều chuyên gia, ăn tại bàn làm việc cũng tăng thời gian ngồi một chỗ và thói quen này làm tăng nguy mắc bệnh tim mạch. Chưa kể nhiều người vừa ăn vừa ngồi bắt chéo chân, gây áp lực lên đầu gối, kéo theo làm tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch và suy tim. Ngoài ra, nó còn gây áp lực lên khớp hông dẫn đến tích tụ máu ở chân khi tĩnh mạch bị chèn ép, dẫn đến hình thành cục máu đông.

Không chỉ gây bệnh tim mạch, theo tạp chí Boldsky, ăn trưa ở bàn làm việc khiến mọi người bị phân tâm hoặc khó kiểm soát vì còn xem phim, lướt web, khiến cơ thể và bộ não không tập trung xử lý lượng thức ăn tiêu thụ. Kết quả là các hormone leptin không thể báo hiệu sớm tới bộ não khi nào là thời gian ngừng ăn. Điều đó có nghĩa mọi người sẽ tiêu thụ nhiều hơn lượng calo cần thiết, dẫn đến tăng cân, thậm chí béo phì.

Những người hay ăn ngay tại bàn làm việc sẽ luôn cảm thấy kiệt sức vì ngồi trong môi trường làm việc suốt cả ngày. Bởi vậy, các chuyên gia khuyên bạn hãy cố gắng di chuyển, thậm chí đứng lên để ăn trưa giúp cơ thể bớt mệt mỏi hơn. Đối với những người có thói quen ăn trước máy tính làm việc, các chuyên gia khuyên mọi người thường xuyên dọn dẹp bàn làm việc để có bàn ăn sạch sẽ nhất có thể.

Tổng hợp

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.