Ăn liên tiếp 10 trái hồng, một phụ nữ suýt chết vì tắc ruột

(Ngày Nay) - Sau khi ăn liên tục 10 trái hồng, chị H. đau bụng từng cơn, chướng bụng phải nhập viện cấp cứu phẫu thuật nội soi.

Thông tin từ VTC New cho biết, vừa qua, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân T.A.H. (41 tuổi, ngụ TP.HCM) bị tắc ruột do bã thức ăn.

Theo lời kể của bệnh nhân, 3 ngày trước khi nhập viện, chị ăn liên tục 10 trái hồng. Sau đó, chị cảm thấy khó chịu, đau bụng quặn từng cơn, chướng bụng. Mặc dù có ra tiệm thuốc gần nhà mua thuốc chữa đau bao tử về uống, nhưng tình trạng trên không thuyên giảm. Triệu chứng ngày càng nặng nên người nhà đưa chị đến Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM khám.

Tại đây, chị được chẩn đoán tắc ruột nghi do bã thức ăn và thực hiện phẫu thuật nội soi gấp. Kết quả lấy ra được khối bã thức ăn có kích thước 5x5cm. Sau phẫu thuật, chị H. hết đau bụng, ăn uống bình thường và xuất viện sau 3 ngày.

Ăn liên tiếp 10 trái hồng, một phụ nữ suýt chết vì tắc ruột ảnh 1

người phụ nữ, 10 trái hồng, tắc ruột, cấp cứu - Ảnh: Công Lý

Trao đổi với báo Người lao động, TS-BS Nguyễn Hữu Thịnh, Trưởng Phòng Khoa học và Đào tạo Bệnh viện Đại học Y Dược cho biết, các nguyên nhân gây tắc ruột phổ biến là do dính ruột sau mổ ổ bụng, do ung thư, do bã thức ăn… Tắc ruột do bã thức ăn ít gặp hơn các nguyên nhân khác và thường xảy ra ở người già vì khả năng nhai, nghiền nát thức ăn bằng răng kém hoặc người có tiền sử đã cắt một phần dạ dày.

"Các trường hợp tắc ruột, nếu không được điều trị hợp lý, người bệnh có nguy cơ thiếu máu ruột, vỡ ruột, rối loạn điện giải, nhiễm trùng ổ bụng, nhiễm trùng máu và thậm chí tử vong"- BS Thịnh khuyến cáo

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.