Ăn quá 300gram nấm mỗi tuần làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

(Ngày Nay) - Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ quá nhiều nấm có thể dẫn đến nguy cơ suy giảm trí não, nguyên nhân của chứng mất trí nhớ khi về già.


    Ăn quá 300gram nấm mỗi tuần làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

    Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy những người ăn hơn 300g mỗi tuần, có biểu hiện giảm nhận thức nhẹ so với những người ăn ít nấm hơn.

    MCI là hội chứng nằm giữa chứng suy giảm trí não tự nhiên và chứng mất trí nhớ. Những người mắc bệnh này có thể bị đãng trí và giảm khả năng ngôn ngữ cũng như sự tập trung.

    Eating 300g or more of mushrooms per week could be enough to stave off abnormal brain decline in old age, researchers from Singapore have found (stock image)

    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Singapore đã phỏng vấn hơn 600 người Trung Quốc trên 60 tuổi trong suốt sáu năm về chế độ ăn uống và sức khỏe của họ.

    Những người tham gia nghiên cứu cũng được thực hiện các bài kiểm tra nhằm đánh giá não bộ của họ hoạt động tốt như thế nào. Theo kết qủa, những người ăn nhiều hơn 300g nấm mỗi tuần sẽ giảm đến 50% khả năng nhận thức nhẹ.

    “Có vẻ như nấm chứa một thành phần có tác động mạnh mẽ đến sự suy giảm nhận thức”, nhà nghiên cứu cho biết.

    "Chúng tôi rất quan tâm đến một hợp chất gọi là ergothioneine (ET). Đây là một chất chống oxy hóa và chống viêm độc đáo mà con người không thể tự tổng hợp được. Nhưng nó có thể được lấy từ các nguồn thực phẩm, một trong số đó chính là nấm”, tiến sĩ Irwin Cheah nói.

    Kết quả hình ảnh cho Two portions of mushrooms each week could 'HALVE risk of brain decline that leads to dementia in old age'

    Nhóm nghiên cứu hy vọng trong tương lai, sẽ thực hiện nghiên cứu chi tiết hơn để có thể phát hiện ra liệu có mối liên hệ nào để loại trừ sự trùng hợp giữa việc sử dụng nấm và căn bệnh mất trí nhớ hay không.

    Nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Bệnh Alzheimer.

    Theo DailyMail
    Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
    Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
    (Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
    Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
    Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
    (Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
    Những quan điểm cần “gác qua một bên”
    Những quan điểm cần “gác qua một bên”
    (Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
    Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
    Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
    (Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
    Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
    Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
    (Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
    Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
    Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
    (Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.