Áo ngực chật có phải 'thủ phạm' chính gây ung thư vú?

(Ngày Nay) - Theo Quỹ nghiên cứu Ung thư thế giới, không có bất kì mối liên hệ nào giữa việc sử dụng nịt ngực và ung thư vú. Cũng như việc đặt điện thoại di động trong áo ngực không cho thấy nguy cơ có thể gây ung thư.
Áo ngực chật có phải 'thủ phạm' chính gây ung thư vú?

Đại diện Quỹ nghiên cứu Ung thư thế giới cho biết, không có cơ sở khoa học nào cho mối liên hệ giữa việc mặc áo ngực và ung thư vú, vì thế cũng không có nhiều nghiên cứu về vấn đề này. Nghiên cứu duy nhất được công bố trên Pubmed cũng chỉ ra rằng không tìm thấy mối liên quan giữa chúng.

Do đó, chị em phụ nữ không nên quá lo lắng về việc mặc áo ngực khi mà nhiều người lo lắng khi phải bận áo ngực cả ngày vì lịch làm việc dày đặc. Các chuyên gia cũng khuyến cáo phụ nữ hãy tận hưởng những tiện ích mà áo ngực mang lại trong cuộc sống.

Liên quan đến điện thoại di động hay các loại sóng điện từ khác, cho đến nay các nghiên cứu vẫn chỉ ra rằng việc tiếp xúc với các sóng này hầu như không có khả năng gây ung thư. Tuy vẫn có một số nghiên cứu về u não cho thấy có sự liên quan của chúng với sóng cao tần từ điện thoại di động nhưng bằng chứng còn hạn chế để có thể kết luận.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân chính gây ung thư vú liên quan đến huyết thống, đó là mối quan hệ huyết thống gần gũi như mẹ, chị em gái, con gái. Thứ hai, những phụ nữ có tiền sử đã từng mắc các bệnh như ung thư buồng trứng, ung thư đại trực tràng, ung thư cổ tử cung có nguy cơ cao mắc ung thư vú. Một vài lý do khách quan khác như ngủ quá ít hoặc quá nhiều: Ngủ ít hơn 6 tiếng/ngày làm tăng 50% nguy cơ mắc ung thư vú. Ngủ nhiều hơn 9 tiếng/ngày làm tăng 60% khả năng mắc bệnh. Ức chế, stress kéo dài cũng khiến làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.