Ba êkíp cùng lúc phẫu thuật ca gãy 5 xương sườn, dập thận

Sau tai nạn giao thông, nạn nhân bị gãy hàng loạt xương sườn, dập phổi trái, tràn máu màng phổi trái, rách cơ hoành trái, lách vỡ phức tạp và dập nát thận trái.
Ba êkíp cùng lúc phẫu thuật ca gãy 5 xương sườn, dập thận

Sáng 11-2, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Xuyên Á (TP.HCM) cho biết nơi đây vừa cứu sống bệnh nhân SN (26 tuổi, ngụ TP.HCM) bị đa chấn thương nghiêm trọng do tai nạn giao thông.

Trước đó, anh N. được đưa vào BV trong tình trạng lơ mơ, da niêm nhợt nhạt, mạch và huyết áp không đo được.

Các bác sĩ (BS) nhanh chóng hồi sức tích cực và thực hiện siêu âm, CT scan. Kết quả cho thấy anh N. bị tổn thương phức tạp gần như toàn bộ nửa ngực và bụng trái. Điều đáng nói, anh N. bị gãy hàng loạt xương sườn 5, 6, 7, 8, 9, dập phổi trái, tràn máu màng phổi trái, rách cơ hoành trái, lách vỡ phức tạp và dập nát thận trái.

Lập tức, ba êkíp phẫu thuật gồm tim mạch lồng ngực, ngoại tổng quát và ngoại niệu cùng lúc được thành lập để xử lý thương tích cho anh N.

Trong quá trình phẫu thuật, các BS ghi nhận cơ hoành anh N. rách nát, dạ dày chui qua vết rách và thoát vị vào lồng ngực. Chưa hết, lách và thận trái của anh N. bị đứt cuống và bị đẩy lên lồng ngực…

Các BS nhanh chóng khâu cơ hoành, xử trí các tổn thương thận và lách, đồng thời tiến hành cầm máu cũng như phục hồi các tạng còn lại. Do anh N. bị mất nhiều máu nên đã được truyền 6 đơn vị hồng cầu lắng và 4 đơn vị huyết tương.

Sau ca phẫu thuật kéo dài 4 tiếng, hiện sức khỏe anh N. đã tạm ổn.

Theo PLO
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.