Bà tiên Tranh "cải tử hoàn sinh" bệnh nhân ung thư di căn bị bệnh viện Singapore trả về

Sau gần 2 tháng đến nhà cô Tranh bốc thuốc, nghe hát tôi chỉ mất 150 ngàn tiền chữa bệnh. Hiện giờ tôi ăn uống bình thường, lên hẳn hơn 10 kg và còn đi du lịch miền Tây gần 200km được. Trong khi đó, chi phí sang Singapore khám và điều trị hết cả vài tỷ mà bệnh tình vẫn không thuyên giảm.
Bà tiên Tranh "cải tử hoàn sinh" bệnh nhân ung thư di căn bị bệnh viện Singapore trả về

LTS: Thời gian qua, dư luận được hâm nóng bởi câu chuyện về bà Phan Thị Tranh (thôn Viên Du, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) có khả năng đặc biệt là chữa khỏi nhiều bệnh nan y cho những người dân nghèo chỉ bằng một cái bắt tay và nghe hát. Đến thời điểm này, tòa soạn Báo Kinh Doanh & Pháp luật cũng đã nhận được gần một nghìn bức thư của độc giả ở mọi miền Tổ quốc, trong số đó có nhiều người là Việt kiều mắc bệnh nan y đã được bà Tranh chữa khỏi. Hầu hết độc giả đều bày tỏ lòng biết ơn và cảm phục tấm lòng của bà Tranh. Hơn một năm qua Tòa soạn cũng đã cử phóng viên về Vĩnh Phúc tìm hiểu những người đến chữa bệnh và xác minh tính xác thực về khả năng chữa khỏi bệnh của bà.

Để rộng đường cho dư luận, chúng tôi xin đăng tải toàn bộ loạt bài viết của phóng viên khi đi tìm hiểu thực tế tại Vĩnh Phúc về khả năng chữa bệnh của “cô tiên” Tranh.
Chúng tôi đã liên lạc được với anh Huỳnh Ngọc Minh (SN 1956, trú tại địa chỉ 75 Phan Đình Giót, phường Phú Cường, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương), một bệnh nhân ung thư phổi di căn giai đoạn cuối đã từng đến nghe hát, bắt tay và uống lá mát của cô Phan Thị Tranh. Hiện giờ, sau hơn 30 ngày uống lá mát của bà Tranh, anh Minh đã ăn uống tốt, đi du lịch và lên hơn 10kg (so với lúc bị bệnh). Đặc biệt, anh đã giúp được vợ trong việc kinh doanh.
Bệnh viện Elizabeth (Singapore) trả về
Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh – vợ anh Minh, không cầm nổi nước mắt khi nhớ lại những ngày đầu mới phát hiện bệnh ung thư phổi của chồng. Đầu năm 2013, những cơn ho triền miên khiến anh Minh sụt cân nhanh chóng. Nhiều lần giục chồng đi khám, anh Minh chỉ ậm ừ cho qua. Do quá bận rộn với việc kinh doanh, đến ngày 10/9/2013, chị Ánh hoảng hốt khi thấy chồng ho ra máu.
Ngay sáng 10/9, chị đưa chồng đến khám tại Trung tâm Hoàn Hảo (tỉnh Bình Dương). Tại đây, bác sĩ trực tiếp khám cho anh Minh nhận định: Anh bị ung thư phổi giai đoạn 2 và chuyển hồ sơ lên bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (Tp.HCM). Tại đây, sau khi thăm khám, anh Minh được chẩn đoán: dị tật thùy dưới phổi phải, hạch thùy trên phổi trái, u phổi, phổi phải bị viêm nhiễm, di căn.
Không thể tin vào mắt mình được, ngày 17/9, anh Minh được gia đình đưa sang bệnh viện Elizabeth (Singapo) để điều trị. Sau khi chụp X quang phổi, soi phế quản, sinh thiết u qua nội soi và một số xét nghiệm khác, gia đình nhận được kết quả: anh Minh bị ung thư phổi di căn giai đoạn 3B. Ở đây, các bác sĩ đã tiến hành hóa trị lần I.
Ngày 14/10, anh Minh tiếp tục được kiểm tra, xét nghiệm lần 2. Kết luận của bệnh án: Ung thư phổi di căn (di căn qua bả vai, khớp) giai đoạn cuối. Vì bệnh quá nặng, các bác sĩ đều lắc đầu: chỉ còn 5-10% sự sống, kéo dài được ngày nào hay ngày đó. Khi nghe thông tin từ bác sĩ, chị Ánh hoàn toàn sụp đổ. Hi vọng lớn nhất của chị vào ngành y tế hàng đầu ở Singapore tiêu tan. “Lúc đó, tôi không còn nhận thức được điều gì, nghĩ đến việc chồng mình chỉ còn sống được vài ngày, tôi hoảng loạn tột độ”.
Bà tiên Tranh "cải tử hoàn sinh" bệnh nhân ung thư di căn bị bệnh viện Singapore trả về - anh 1

Vợ chồng anh Huỳnh Ngọc Minh chữa bệnh tại nhà cô Tranh.

Chị Ánh đã tìm đến bác sĩ trưởng khoa van xin: “Xin ông cứu lấy chồng tôi, tốn bao nhiêu tiền tôi cũng trả”. Mặc cho chị van nài, bác sĩ chỉ biết lắc đầu. Qua phiên dịch viên, chị được biết: nếu gia đình chị muốn kéo dài sự sống cho anh Minh thì phải bỏ ra khoảng 200.000 USD (tương đương 4 tỷ đồng) nữa thì sức khỏe của anh Minh mới có thể tạm ổn trong vòng một năm. Còn để chữa khỏi bệnh cho anh Minh là hoàn toàn không thể dù gia đình chị có bỏ ra cả trăm tỷ đồng.
Ngày 15/10, anh Minh được điều trị hóa trị lần 2 tại bệnh viện Elizabeth. Tổng hai lần chạy hóa trị, gia đình chị Ánh đã phải bỏ ra tổng số tiền là hơn 700 triệu đồng. Tuy nhiên, trong quá trình hóa trị lần hai này, do kiệt sức nên anh “xỉu luôn lúc đó”. Chị Ánh đưa chồng về nước, gia đình đã suy sụp hoàn toàn vì họ nói: Chuẩn bị trước hậu sự.
Dìu chồng từ sân bay lên taxi, chị Ánh chỉ còn biết khóc khi nhìn thấy cơ thể chỉ còn da bọc xương của anh Minh. Những cơn ho ra máu, “các khớp chân tay như có hàng ngàn kim châm, lồng ngực đau tức, nóng như tổ lửa” khiến anh Minh sống không bằng chết. Đã nhiều lần anh Minh khóc nói với vợ: “Mình để tôi chết đi, tôi chịu đựng hết sức rồi”. Lúc đó, hai vợ chồng chỉ còn biết ôm nhau khóc.
Tờ báo tình cờ ở sân bay
Trong lúc tuyệt vọng nhất, chị Ánh tình cờ được biết đến bà Tranh. Ngày ở sân bay về, tình cờ đứa con trai chị mua tờ báo và đọc được thông tin một bệnh nhân cũng bị ung thư phổi di căn giai đoạn cuối, chỉ còn 2% sự sống mà vẫn được bà Tranh chữa khỏi”.
Như người chết đuối vớ được cọc, chị Ánh lập tức sắp đồ đạc, đặt vé máy bay ra Hà Nội. Với hi vọng “còn nước còn tát”, chị đưa chồng đến Vĩnh Phúc gặp bà Tranh.
Anh Minh nhớ lại: “Lúc đầu người uể oải, tưởng như thần chết rình rập trước mặt. Nhưng sau một tuần nghe cô Tranh hát, được bắt tay và uống lá mát của cô, tôi thấy mình như được truyền năng lượng, có sức sống. Tôi bắt đầu thèm ăn. Hơn 1 tháng nay trở về nhà, tôi đã sinh hoạt và làm việc bình thường”.
Có lòng tin ắt sẽ khỏi bệnh
Nhắc lại quá trình đến chữa bệnh nhà bà Tranh, chị Ánh nghẹn ngào: “Lúc đầu, người ta cứ bảo vợ chồng mình điên, làm gì có ai nghe hát mà khỏi bệnh. Nhưng lúc đó, người ta có bảo uống nước giải, ăn giun đất mà khỏi vợ chồng mình cũng thử. Huống hồ là ra Vĩnh Phúc”.
Ngày 16/10, chị Ánh đưa chồng đến khách sạn Việt Anh (Vĩnh Phúc). Tìm đến nhà bà Tranh, chị và anh lái taxi phải dìu chồng vào gốc sấu trước sân nhà bà Tranh ngồi nghe hát. Ngày thứ nhất, sau khi nghe bà hát 6 bài và được bốc thuốc lá mát, anh Minh đã thấy đỡ hơn.
Đến ngày thứ ba, chị Ánh cầu đến bà nhờ bà rủ lòng thương chữa cho chồng chị. Bà Tranh nhìn anh Minh và cười: “Không sao đâu, cô chữa được”.
Bà Tranh lấy tay móc móc vào họng anh Minh rồi đưa cho anh 1 chiếc lá và bảo nhai trong miệng. Sau đó, bà hát riêng cho anh Minh nghe 3 bài. Khi nghe xong, anh Minh thấy từ trong người như có một luồng sinh khí nóng rực.
Từ nhà bà Tranh về khách sạn, không cần người dìu đỡ, anh Minh tự đi và còn giục vợ đi ăn cơm: “Anh đói quá rồi mình ạ”. Nghe chồng nói, chị Ánh sung sướng ôm lấy chồng và đi ăn. Nhìn chồng ăn, chị hạnh phúc đến tột cùng. Lần đầu tiên, sau nửa năm không ăn uống được gì, chỉ nằm một chỗ, giờ chồng chị đang dần khỏe mạnh trước mặt chị.
Ngày 19/10, chị Ánh và chồng về Bình Dương. “Thang thuốc lá mát của cô hết có vài ngàn, chồng mình uống xong thấy sảng khoái hơn nhiều”. Nhận thang thuốc từ bà Tranh, bà dặn anh Minh: “Mỗi ngày uống thuốc dành 10 phút nghĩ đến cô”. Và điều đặc biệt là: “Phải thực sự tin tưởng thì thuốc mới có hiệu nghiệm”.
Thấy chồng ngày càng khỏe ra, sau đó chị Ánh trở lại nhà bà Tranh vào 2 đợt tiếp theo (ngày 4/11 đến 7/11/2013 và ngày 11/11 đến 2/12/2013). Để tỏ lòng biết ơn bà Tranh, chị Ánh mua biếu bà 5kg hạt điều. Thế nhưng, bà Tranh nhất định không nhận, bà đem chia cho những người bệnh đến nghe hát ngày hôm đó.
Đoạn video do nhóm PV thực hiện

Anh Minh cho biết. “Sau gần 2 tháng đến nhà bà Tranh bốc thuốc, nghe hát tôi chỉ mất 150 ngàn tiền chữa bệnh. Hiện giờ tôi ăn uống bình thường, lên hẳn hơn 10 kg và còn đi du lịch miền Tây gần 200km được. Trong khi đó, chi phí sang Singapore khám và điều trị hết cả vài tỷ bệnh tình vẫn không đỡ. Tôi mong những người bị bệnh hiểm nghèo như tôi tiếp tục được bà Tranh cứu vớt”.

“Cô Tranh làm phúc chứ chẳng nhận lợi lộc quà biếu từ ai. Phàm người bệnh nặng mới tìm đến cô. Với người khác khi nghe đến cách chữa bệnh của cô nói cô là người bịp bợm, nhưng với gia đình tôi, cô là bà tiên cứu nhân độ thế đã đem chồng tôi từ tay thần chết về” cô Ánh nghẹn ngào.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.