Ba trẻ mầm non bị bỏng cồn đã có chuyển biến khả quan về sức khỏe

(Ngày Nay) - Sau 5 ngày xảy ra vụ bỏng cồn, 3 trẻ mầm non theo học tại nhóm trẻ tư thục Tuổi Thơ đang có chuyển biến khả quan về sức khỏe. Các cháu đã có thể ăn cháo, uống sữa, ăn hoa quả và trò chuyện cùng gia đình.
Nhóm lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ, đóng tại địa bàn xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Dân Trí
Nhóm lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ, đóng tại địa bàn xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Dân Trí

Trao đổi với PV TTXVN, anh Nguyễn Văn Khuyến, bố cháu Nguyễn Anh Th. (một trong 3 trẻ bị bỏng) cho biết, đến chiều 13/8, sau 5 ngày xảy ra vụ bỏng cồn, 3 trẻ mầm non theo học tại nhóm trẻ tư thục Tuổi Thơ (có địa chỉ tại xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đang có chuyển biến khả quan về sức khỏe. Các cháu đã có thể ăn cháo, uống sữa, ăn hoa quả và trò chuyện cùng gia đình.

Cụ thể, cháu Phạm Bùi Gia Kh. và Nguyễn Ngọc Hà L. sau 1 ngày điều trị đã có thể tự ăn cháo, uống sữa. Còn cháu Nguyễn Anh Th. - là cháu bị bỏng nặng nhất với mức độ bỏng khoảng 52% cơ thể cũng đã có những chuyển biến rất khả quan về sức khỏe.

Đến ngày 13/8, gia đình đã có thể cho cháu ăn cháo và uống sữa, đặc biệt, cháu đã có thể trò chuyện và ăn hoa quả.

Hiện nay, các cháu vẫn đang được cách li để điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

Trong chiều 13/8, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy và đoàn lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã trực tiếp lên Viện Bỏng quốc gia thăm hỏi, động viên gia đình và hỗ trợ 3 triệu đồng/cháu. Huyện ủy Duy tiên hỗ trợ 2 triệu đồng/cháu.

Trước đó, báo Hà Nội Mới thông tin, ngày 10/8, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Lãnh đạo UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo và Bảo Việt Hà Nam đã trực tiếp lên Viện Bỏng quốc gia thăm hỏi, động viên gia đình và hỗ trợ vật chất cho các cháu.

Sở Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ 3 triệu đồng/cháu; UBND huyện Duy Tiên hỗ trợ 5 triệu đồng/cháu; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Duy Tiên hỗ trợ 1 triệu đồng/cháu; Công ty Bảo Việt Hà Nam hỗ trợ 2 triệu/cháu bỏng nặng và 1 triệu đồng/cháu bỏng nhẹ.

Ba trẻ mầm non bị bỏng cồn đã có chuyển biến khả quan về sức khỏe ảnh 1

Các trẻ bị bỏng đã có chuyển biến khả quan. Ảnh: Thời Đại

Liên quan đến sự việc, báo Người Lao Động cho hay, chiều 12/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hà Nam cho biết, cơ quan này đã có Công văn báo cáo Bộ GD&ĐT về sự việc 3 trẻ bị bỏng nặng khi các cô giáo mầm non đổ cồn ra mâm dạy kỹ năng thoát hiểm ở nhóm lớp mầm non tư thục Tuổi Thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Ham) hôm 9/8.

Trong báo cáo nêu rõ, vào khoảng 15h40 ngày 9/8, tại lớp mẫu giáo có 15 trẻ và 2 cô giáo là Nguyễn Thị Khoát (chủ cơ sở) và Đặng Thị Nết (giáo viên có trình độ cao đẳng giáo dục Mầm non). Cả 2 cô đều đã được tập huấn và có chứng nhận tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy do Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Hà Nam) cấp.

Tại thời điểm này, 2 cô giáo đang tổ chức lồng ghép hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. Trong khi tổ chức hoạt động, cô giáo đã dùng cồn đổ vào mâm và châm lửa vào giấy đốt tạo ra ngọn lửa để giáo dục trẻ biết kêu cứu và thoát khỏi nơi nguy hiểm. Sau đó, ngọn lửa cồn trong mâm đã bay vào trẻ và gây bỏng 3 trẻ.

Bên cạnh đó, theo công văn, sự việc xảy ra tại nhóm lớp mầm non tư thục Tuổi Thơ, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam và Phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên khẳng định không chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện việc rèn kỹ năng sống cho trẻ như các cô giáo ở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Tuổi Thơ...

Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam cũng đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên tạm dừng hoạt động dạy học tại nhóm lớp mầm non tư thục Tuổi Thơ, không nhận trẻ từ ngày 10/8 để xem xét, giải quyết.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.