Bất ngờ trước tác dụng tuyệt vời của "chuyện ấy"

Giảm béo, cải thiện lưu lượng máu, nâng cao trí tuệ, giải toả căng thẳng,... là những công dụng tuyệt vời có thể bạn chưa biết về "chuyện ấy"
Bất ngờ trước tác dụng tuyệt vời của "chuyện ấy"

Miễn dịch

Quan hệ tình dục đã được chứng minh làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể ngay cả khi bạn có quan hệ tình dục một lần hoặc hai lần một tuần. “Giao ban” sẽ giúp bạn cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa cảm lạnh thông thường và bệnh cảm cúm.

Bất ngờ trước tác dụng tuyệt vời của "chuyện ấy" - anh 1

"Yêu" nhiều giúp bạn đẹp hơn

Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Sức khỏe (Mỹ), nếu phụ nữ có quan hệ tình dục với tần suất ít nhất 2 lần/tuần, thì buồng trứng và tuyến thượng thận sẽ giải phóng estrogene nhiều hơn. Trong cơ thể, loại hoóc-môn này có tác dụng làm cho da đẹp hơn, mịn màng hơn, mái tóc mượt mà, óng ả hơn, đôi mắt trở nên long lanh hơn.

Bài “thể dục” buổi sáng hay buổi tối của hai người trên giường ngủ - đặc biệt có tác dụng cho phụ nữ, làm tất cả các cơ được khởi động, từ các cơ bắp chân, cơ mông, cơ bụng đến cơ bả vai. Thường xuyên hoạt động tình dục có tác dụng làm cho thân hình phụ nữ thon thả, uyển chuyển hơn.

Cải thiện lưu lượng máu

Quan hệ tình dục là một bài tập đốt cháy chất béo, làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch , cải thiện lưu lượng máu khắp cơ thể và làm tăng khả năng cung cấp oxy trong cơ thể.

Giảm béo

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Y học tại Hamburg (Đức), những nụ hôn nồng nàn với người tình giúp bạn đốt cháy 12 kcal. Sau nửa tiếng đồng hồ âu yếm, mơn trớn nhau sẽ tiêu hao cho bạn 200 kcal. Trong những giây phút ân ái bốc lửa sẽ giúp bạn đào thải khỏi cơ thể ít nhất 400 kcal. Thậm chí, ân ái với nhiều “tư thế” khác nhau cùng với những nụ hôn nồng nàn giúp đốt cháy 1.000 kcal. Theo các nhà khoa học Đức, sự gần gũi xác thịt có tác dụng giống như tập aerobic, giúp gia tăng gấp đôi quá trình trao đổi chất, làm tiêu mỡ bụng và mỡ xung quanh thắt lưng, giúp bạn có thân hình “thắt đáy lưng ong”.

Kéo dài tuổi thọ

Bất ngờ trước tác dụng tuyệt vời của "chuyện ấy" - anh 2

Theo các nhà khoa học, hoóc – môn tuổi thọ DHEA trong cơ thể con người đạt hàm lượng cao nhất khi con người ở tuổi 21-23. Sau đó, cùng với năm tháng hàm lượng hoóc-môn này giảm dần. Qua nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Y học Hamburg (Đức) thấy rằng, chúng ta có thể làm chậm quá trình này bằng cách duy trì thường xuyên sự gần gũi tình dục. Trong những giây phút gần gũi hàm lượng DHEA trong cơ thể tăng lên đáng kể. Hoạt động tình dục như một liều thuốc làm gia tăng quá trình trao đổi chất và kéo dài tuổi thọ.

Nâng cao chỉ số trí tuệ

Quan hệ tình dục thường xuyên có tác dụng tích cực tới chỉ số trí tuệ, bởi nó làm tăng hàm lượng adrenaline và crortisol trong máu. Các hoóc-môn này kích thích hoạt động của các tế bào xám của não bộ. Ngoài ra, sự khoái cảm tình dục làm gia tăng lượng hoóc-môn endorfine và serotonine, giúp con người tự tin hơn. Do vậy, hoạt động tình dục không chỉ là bài “thể dục” cho thể lực mà còn là bài “thể dục” cho trí não.

Cải thiện hôn nhân

Một cuộc hôn nhân thành công bao gồm cả việc cả hai cùng thỏa mãn trong việc chăn gối. Quan hệ tình dục giúp các cặp vợ chồng gần nhau hơn, gia tăng sự tin tưởng , chia sẻ và thân mật hơn.

Điều hòa quá trình sinh lý của phụ nữ

Bất ngờ trước tác dụng tuyệt vời của "chuyện ấy" - anh 3

Các kết quả khảo cứu của nhà liệu pháp học sinh lý người Mỹ Winifred Culter đã chỉ ra rằng, những phụ nữ có quan hệ tình dục thường xuyên thì có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn là 29 ngày. Bởi vì, sự gần gũi xác thịt thường xuyên có tác động tích cực tới quá trình cân bằng trong việc giải phóng các hoóc-môn sinh lý. Điều này cũng có tác dụng bảo vệ phụ nữ trước các bệnh phụ nữ và bệnh vô sinh, gia tăng việc đưa máu tới các cơ quan sinh sản và cơ chậu, làm tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ và giúp phụ nữ nhanh chóng đạt khoái cảm trong quan hệ tình dục.

Tăng sức đề kháng

Trong quá trình quan hệ tình dục, tuyến thượng thận gia tăng giải phóng cortisol, loại hoóc-môn kích thích các hoạt động tích cực của hệ miễn dịch. Nhờ đó, cơ thể có sức đề kháng tốt hơn trước những loại vi khuẩn và virus gây bệnh. Các kết quả nghiên cứu tại Mỹ đã cho thấy rằng, những người có quan hệ tình dục 1 hay 2 lần/tuần có lượng kháng nguyên miễn dịch (trong đó có bạch cầu) trong cơ thể cao hơn 3 lần so với những người có quan hệ tình dục không thường xuyên (2-3 tuần 1 lần hay một tháng 1 lần).

Giảm đau đầu, giải tỏa căng thẳng

Có nhiều nghiên cứu khẳng định rằng, những phụ nữ có quan hệ tình dục thường xuyên ít mắc chứng bệnh đau nửa đầu hay đau đầu do những nguyên nhân căng thẳng trước kỳ kinh nguyệt (PMS) hoặc do rối loạn giải phóng hoóc-môn. Trong lúc “mây mưa” não gia tăng giải phóng các hoóc-môn endorfine và corticosteroid, như cung cấp cho cơ thể liều moóc-phin, có tác dụng giảm đau rất hiệu quả. Những trạng thái kích thích tình dục, lượng ô-xy được máu chuyển tải tới não nhiều hơn những lúc bình thường là 10%. Do đó khi đau đầu, bạn đừng ngần ngại với chuyện “chăn gối”. Đó là liều thuốc giảm đau hiệu nghiệm. Ngoài ra, trong lúc ân ái, não còn giải phóng một lượng hoóc-môn oxytocin, có tác dụng như liều thuốc an thần, giải tỏa những căng thẳng thần kinh, giúp cho bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Bất ngờ trước tác dụng tuyệt vời của "chuyện ấy" - anh 4

Phòng ngừa các bệnh về cột sống

Cơ thể ở trạng thái kích thích tình dục và sự gần gũi xác thịt làm cho máu được cung cấp nhiều hơn các mô bao quanh các đốt sống và toàn bộ cột sống. Các nhà khoa học Mỹ thuộc Viện Sức khỏe cho rằng, đây là liều thuốc hiệu quả giúp ngăn ngừa các hiện tượng thoái hóa đốt sống, hay gặp ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh.

Tăng cường hoạt động của hệ tuần hoàn và tăng lượng ô-xy cho cơ thể

Các kết quả khảo cứu tại Pháp đã cho thấy, quan hệ tình dục thường xuyên làm giảm những nguy cơ đột quỵ ở đàn ông. Những “cuộc mây mưa” giúp cải thiện đáng kể sự tuần hoàn của máu, làm gia tăng huyết áp nhất thời – cung cấp cho cơ thể lượng ô-xy nhiều hơn. Trong lúc quan hệ tình dục, nhịp tim lên tới 180 lần/phút, giống như đang chạy ma-ra-tông, hít, thở không khí nhanh và sâu hơn, đạt tới 40 lần/phút. Do đó, cung cấp cho tim và các cơ quan nội tạng nhiều ô-xy hơn, giúp nhanh chóng hồi phục các tế bào và đào thải các chất độc hại khỏi cơ thể. Trong lúc “làm "chuyện ấy"” máu dồn về các bộ phận sinh dục. Khi kết thúc, máu lại trở về với não đem theo lượng ô-xy nhiều hơn. Do đó, các bác sĩ khuyên những người sau các tai biến về tim không nên từ bỏ các hoạt động tình dục, mà nên duy trì với tần suất thích hợp và điều độ.

Hệ tiêu hóa khoẻ mạnh và ngăn ngừa ung thư

Theo kết quả các nghiên cứu của Viện Sức khỏe (Mỹ), quan hệ tình dục giúp cung cấp máu tốt hơn tới dạ dày và các bộ phận khác của hệ tiêu hóa. Do đó, nó như liều thuốc có tác dụng bảo vệ hệ tiêu hóa. Những phụ nữ “yêu” thường xuyên 2 lần trong một tuần rất ít mắc chứng bệnh quá nhiều a-xít dạ dày, là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh đau dạ dày hoặc viêm dạ dày và đường ruột. Những âu yếm, vuốt ve của bạn tình lên “đôi gò bồng đảo” khiến máu tại ngực lưu thông tốt hơn. Đặc biệt lượng hoóc-môn estrogene và testosterone được giải phóng nhiều hơn khi phụ nữ đạt cực khoái trong quan hệ tình dục được coi là liều thuốc thiên nhiên kỳ diệu bảo vệ trước căn bệnh ung thư vú. Các nghiên cứu mới đây của American Cancer Society với sự tham gia của trên 30 nghìn đàn ông ở tuổi 43 – 81 đã chỉ ra rằng, quan hệ tình dục thường xuyên giúp đàn ông giảm thiểu những nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Cảm thấy hạnh phúc hơn

Bất ngờ trước tác dụng tuyệt vời của "chuyện ấy" - anh 5

Theo như kết quả khảo cứu được công bố trên tạp chí y học “New Scientists”, thì phụ nữ càng “yêu” nhiều, càng yêu đời và cảm thấy hạnh phúc hơn, ít rơi vào trạng thái trầm cảm. Các kết quả khảo cứu tâm lý phụ nữ tại nhiều quốc gia cho thấy, quan hệ tình dục là liều thuốc tác dụng hơn hẳn những loại thuốc chống trầm cảm hay bất cứ một loại thuốc “hạnh phúc” nào. Tinh dịch của đàn ông chứa đựng nhiều loại hoóc-môn nam tính khi thâm nhập vào máu qua các thành âm đạo có tác động làm “rung chuyển” toàn bộ thân thể người phụ nữ không những làm họ ngây ngất vì khoái cảm mà còn làm họ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Sống lâu hơn

Quan hệ tình dục là yếu tố quan trọng giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ thông quan việc cải thiện tinh thần theo hướng tích cực để bạn thoải mái và cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống.

Làm ngực nở hơn

Theo bác sĩ Roizen, trong quá trình làm “chuyện ấy”, ngực của phụ nữ nở hơn so với bình thường 25%. Mát xa vòng 1 cũng sẽ giúp tăng kích thước núi đôi rất hiệu quả.

Giải quyết chứng mất ngủ

Giải quyết chứng khó ngủ bằng cách quan hệ tình dục. Đạt cực khoái sẽ giúp kích thích quá trình tiết một số hormone giúp cơ thể thư giãn . Vì vậy, đừng bỏ qua “những viên thuốc ngủ” này và thử phương thuốc tự nhiên này.

Giảm nếp nhăn: Thiếu hormone tăng trưởng làm tăng các nếp nhăn. Quan hệ tình dục sẽ ngăn chặn nguy cơ này bởi quá trình quan hệ giữa hai người sẽ giúp giải phóng kích thích tố, làm tăng hormone tăng trưởng làm chậm lão hóa.

“Sửa chữa” tế bào

Bên cạnh việc tiết các kích thích tố, quan hệ tình dục có lợi trong việc làm chậm quá trình lão hóa bằng cách cải thiện các tế bào máu, “sửa chữa” và tái chế các tế bào bị hư hỏng, cải thiện quá trình tăng trưởng tế bào, chống lại các gốc tự do, làm trẻ hóa tế bào và cải thiện chất lượng của các tế bào.

Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Thiếu quan hệ tình dục là một trong những rủi ro mà khiến bạn dễ mắc ung thư tiền liệt tuyến. Nhưng khi quan hệ tình dục, xuất tinh là hành động thổi sạch ra bất cứ ý định của tăng trưởng tế bào ung thư. Do đó, quan hệ tình dục thường xuyên ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Bất ngờ trước tác dụng tuyệt vời của "chuyện ấy" - anh 6

Quan hệ tình dục giúp ngăn ngừa một số căn bệnh, đặc biệt là bệnh tim mạch. Quan hệ tình dục là một trong những cách tốt nhất cho nam giới để cải thiện sức khỏe tim mạch của họ và làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh khác liên quan tới tim mạch.

Làm săn chắc cơ thể

Có một số tư thế mà khi quan hệ tình dục sẽ giúp cả hai người tập thể dục vì nó đòi hỏi các nhóm cơ khác nhau vận động. Chính vì vậy, quan hệ tình dục thường xuyên sẽ giúp phái mạnh có được một cơ thê thể săn chắc và tăng cường cơ bắp.

Giảm căng thẳng

Cuộc sống có những điều gây nên chứng mất ngủ, trầm cảm, lo âu và căng thẳng. Quan hệ tình dục sẽ giúp bạn làm giảm cá tình trạng trên. Đạt cực khoái và có một kinh nghiệm tình dục tuyệt vời chính là liều thuốc tự nhiên để giảm bớt căng thẳng mà không kèm theo bất kì tác dụng phụ nào.

>>> Xem thêm:

7 điều khiến chàng mất hứng khi "yêu" bạn nên tránh

Khám phá những công dụng tuyệt vời của nụ hôn

Ăn đậu nành có thực sự ảnh hưởng đến sức khỏe phòng the của phái mạnh?

Tuệ Linh (th)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.