Bé trai 12 tuổi bị chó nhà hàng xóm cắn nguy kịch

(Ngày Nay) - Một bé trai 12 tuổi tại huyện Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa) bị chó cắn đứt 2 vành tai, mất da đầu, có nhiều vết thương khác trên cơ thể.

Theo thông tin từ VietNamNet, bệnh nhi Nguyễn Văn T. (12 tuổi ở xã Thọ Lộc, Thọ Xuân, Thanh Hoá) được chuyển đến bệnh viện (BV) Việt Đức cấp cứu vào đêm ngày 29/4 trong tình trạng chấn thương nặng, trên người nhiều thương tích trong đó cháu bé bị lóc da đầu, mất 2 tai.

Trước đó vào ngày 29/4, trong lúc đang chơi gần nhà, cháu T. bị 2 con chó của nhà hàng xóm lao vào tấn công, khi phát hiện người lớn chạy lại can ngăn nhưng không kịp.

Cháu bé được gia đình đưa đến BV Đa khoa huyện Thọ Xuân sơ cứu rồi chuyển tiếp đến BV Nhi Thanh Hoá cấp cứu trong tình trạng chấn thương rất nặng, mất nhiều máu. Các bác sĩ tại đây đã phải truyền máu cấp cứu cho bệnh nhi, sau đó chuyển tiếp ra BV Việt Đức ngay trong đêm.

Các bác sĩ cho biết, do 2 tai của cháu bé đã bị chó nuốt mất nên tạm thời đợi sức khoẻ của cháu ổn định mới tính đến việc tái tạo lại vành tai cho cháu bé. Hiện tại, cháu bé đã qua cơn nguy kịch.

Báo Dân sinh đưa tin, hiện tổng đàn chó trên cả nước khoảng hơn 7 triệu con. Mỗi năm, cả nước có hàng trăm nghìn người bị chó cắn, phải đi điều trị dự phòng và khoảng 80 - 100 người tử vong do bệnh dại. Đáng nói là đa phần các hộ nuôi chó thường thả rông, chủ nuôi chó chưa chấp hành đầy đủ việc tiêm phòng, giá vắc xin còn cao nên tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại tính trên tổng đàn chó vẫn còn thấp.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.