Bé trai 4 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine 5 trong 1

(Ngày Nay) - Cháu bé 4 tháng tuổi tại Hòa Bình sau khi tiêm vaccine 5 trong 1 đã có biểu hiện khó thở, người tím tái và tử vong sáu đó.
Trạm Y tế xã Phú Lão - nơi xảy ra sự việc.
Trạm Y tế xã Phú Lão - nơi xảy ra sự việc.

Ngày 5/12, trao đổi với báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Đang, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình, xác nhận một bé trai 4 tháng tuổi đã tử vong sau khi tiêm vaccine 5 trong 1 tại Trạm Y tế xã Phú Lão.

Theo đó, khoảng 8h30 sáng 4/12, người nhà đưa bé trai hơn 4 tháng tuổi đến Trạm Y tế xã Phú Lão tiêm vaccine. Tiêm xong, cháu bé ở lại Trạm khoảng 1 tiếng theo dõi, không có vấn đề gì sau đó mới được đưa về nhà.

Tuy nhiên, khoảng hơn 2 tiếng sau, cháu bé có những biểu hiện bất thường như khó thở, quấy khóc, người tím tái, gia đình liền đưa đến Trạm Y tế xã, sau đó được chuyển nhanh đến Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy cấp cứu, nhưng do quá nặng đã tử vong sau đó, theo ghi nhận của báo Dân trí.

“Trung tâm đã báo cáo sự việc tới các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và đang tiến hành xác định nguyên nhân khiến cháu bé tử vong”, theo ông Đang.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.