Bé trai 5 tuổi ở Yên Bái tử vong bất thường sau khi gây mê cắt amidan

Ngày 21.11, bé trai H.T.A (SN 2013, ở huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) đã tử vong khi gây mê để cắt amidan tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái.
Bé trai 5 tuổi ở Yên Bái tử vong bất thường sau khi gây mê cắt amidan

Ông Hoàng Văn Hải (ông nội cháu H.T.A) cho biết, cách đây hơn 1 tháng, gia đình có đưa cháu đi Bệnh viện Nhi Trung ương để khám do cháu bị viêm amidan.

Tại đây, các bác sĩ tư vấn để cháu được cắt amidan, nhưng phải điều trị hết viêm mới cắt được. Sau đó, gia đình xin đưa cháu về huyện Văn Yên và xin chuyển viện vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Các bác sĩ có kê đơn thuốc để về nhà điều trị, khi hết viêm mới tiến hành cắt. Vào chủ nhật hàng tuần, gia đình đưa cháu đến  cơ sở y tế tư nhân ở TP Yên Bái để khám và rửa mũi. 

Chiều 19.11, gia đình đưa cháu H.T.A nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để tiến hành cắt Amidan. Đến chiều 20.11, cháu H.T.A được tiến hành các thủ tục xét nghiệm để cắt Amidan vào ngày hôm sau.

Sáng ngày 21.11, cháu H.T.A được đưa vào phòng mổ. Sau khi cháu vào phòng mổ khoảng 15 phút thì gia đình được bác sĩ phòng mổ mời vào thông báo, bệnh nhân bị sốc khi gây mê và đang tiến hành cấp cứu. Đến 11h trưa cùng ngày, gia đình được thông báo là cháu đã tử vong.

Cũng theo ông Hải, vào buổi sáng ngày 21.11, sức khỏe của cháu H.T.A vẫn bình thường, cháu vẫn nô đùa chạy nhảy. 

"Theo tôi, các bác sĩ không kiểm tra lại sức khỏe, sau đó gây mê và cháu bị sốc, đây là lỗi của bác sĩ" - ông Hải bức xúc.

Gia đình cháu H.T.A mong muốn các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong và trách nhiệm của những người liên quan trong sự việc đau lòng này.

Theo Lao Động
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: