Bệnh nhân 101 tuổi xuất viện sau khi mắc Covid-19

(Ngày Nay) - Một cụ ông 101 tuổi đã được xuất viện sau khi hoàn toàn bình phục khỏi bệnh Covid-19, theo bà Gloria Lisi - phó thị trưởng thành phố Rimini (Ý), cho biết.
Bệnh nhân 101 tuổi xuất viện sau khi mắc Covid-19

Theo các nhà chức trách, cụ ông này đã được đưa vào bệnh viện ở thành phố Rimini, phía đông bắc Italy, vào tuần trước sau khi cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và rời bệnh viện hôm thứ Năm.

Phó thị trưởng Lisi cho biết sự phục hồi "thực sự phi thường" của bệnh nhân cao tuổi này đã mang lại "hy vọng cho tương lai".

"Ông ấy đã làm được. Gia đình đã đưa ông về nhà vào tối hôm thứ Năm. Câu chuyện này dạy chúng tôi một bài học rằng, ở tuổi 101 cuộc sống vẫn tiếp diễn chứ không được ấn định từ trước", bà Lisi nói.

Cụ ông trên sinh năm 1919, năm cả nhân loại đang trải qua đại dịch cúm Tây Ban Nha, ước tính đã giết chết từ 30 triệu đến 50 triệu người trên toàn thế giới.

Theo báo cáo của Cục Bảo vệ Dân sự Ý, thành phố Rimini đã ghi nhận được 1.189 trường hợp nhiễm Covid-19 vào thứ Năm.

Theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins, đã có 80.589 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19 ở Ý và 8.215 trường hợp tử vong.

Theo CNN
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.