Bệnh nhân 418 tử vong sau 4 lần âm tính với SARS-CoV-2

(Ngày Nay) - Bệnh nhân đã được xét nghiệm âm tính 4 lần với SARS-CoV-2 vào các ngày 4,10,11,12/8. Chiều 12/8, bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Trung ương Huế.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tối ngày 18/8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng thông tin về bệnh nhân số 418 (nam, 61 tuổi), trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu. Bệnh nhân tử vong do các biến chứng của suy thận mạn tính tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Trước khi mắc COVID-19, người này bị tăng huyết áp, suy thận mạn tính, đái tháo đường type II, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Các bác sĩ chẩn đoán người đàn ông này tử vong vì choáng nhiễm trùng, nhiễm độc, suy đa tạng không phục hồi, tăng huyết áp, đái tháo đường type II, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Thống kê đến hôm nay, Việt Nam có 25 bệnh nhân COVID-19 tử vong. Người trẻ nhất 33 tuổi. Họ đều là người có bệnh lý nền nặng. Bộ Y tế nhận định tử vong là "bất khả kháng". Việc mắc Covid-19 như "giọt nước tràn ly" làm người bệnh trở nặng rất nhanh.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone - Truy vết tiếp xúc: Cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch COVID -19:

Bước 1: Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này. Truy cập App Store (iOS) hoặc Google Play Store (Android) và tìm phần mềm tên Bluezone, sau đó nhấn tải về và cài đặt vào thiết bị.

Bước 2: Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng truy cập.

Bước 3: Về cơ bản, chỉ cần làm đến đây là các bạn đã có thể nhận được cảnh báo từ Bluezone.

Sau khi  được cấp quyền, ứng dụng sẽ tự bật kết nối Bluetooth để ghi nhận lại việc tiếp xúc với những người dùng khác cùng trong cộng đồng Bluezone.

Trong trường hợp một người dùng trong cộng đồng Bluezone dương tính với Covid-19, thông tin của họ sẽ được cập nhật lên hệ thống. Lúc này, ứng dụng trên máy người dùng sẽ tải về các thông tin đó và so sánh với lịch sử tiếp xúc của bạn. Nếu đã từng tiếp xúc với người bệnh đủ lâu (trên 15 phút) và đủ gần (dưới 2 mét), ứng dụng sẽ gửi thông tin cảnh báo nguy cơ mắc Covid tới điện thoại của bạn.

Link cài đặt ứng dụng: https://bluezone.gov.vn

TIN LIÊN QUAN
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.