Bệnh nhân 52 - Một trong những ca COVID-19 phức tạp nhất Việt Nam sắp xuất viện

(Ngày Nay) - Bệnh nhân 52 là một trong những ca COVID-19 được đánh giá khá phức tạp khi có kết quả âm dương tính nCoV lẫn lộn trong thời gian dài.
Bệnh nhân 52 thời gian điều trị tại Bệnh viện số 2 Quảng Ninh. - Ảnh: Vietnamnet
Bệnh nhân 52 thời gian điều trị tại Bệnh viện số 2 Quảng Ninh. - Ảnh: Vietnamnet

Trao đổi với PV Vnexpress, Tiến sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cho biết, bệnh nhân 52 được đánh giá là một trong những ca bệnh phức tạp khi kết quả âm dương tính lẫn lộn. Vài ngày trước, bệnh viện số 2 Quảng Ninh chuyển cô đến Hà Nội sau hai tháng điều trị. 

Bệnh nhân được điều trị theo phác đồ Bộ Y tế, hiện hoàn toàn khỏe mạnh, không ho, không sốt, tự thở khí trời, các chỉ số ổn định. 

“Hôm nay, bệnh nhân này đã có hai lần xét nghiệm âm tính liên tiếp, dự kiến được công bố khỏi bệnh trong một vài ngày tới” Bác sĩ Thạch nói.

Theo quy định của Bộ Y tế, người nhiễm nCoV được coi là khỏi bệnh khi hết sốt ít nhất 3 ngày, có hai mẫu bệnh phẩm lấy cách nhau một ngày đều xét nghiệm âm tính. Các triệu chứng lâm sàng cải thiện, toàn trạng tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu bình thường, X-quang phổi cải thiện.

Như Vietnamnet đã đưa tin, bệnh nhân tên N.T.T.T., 24 tuổi, ở TP. Hạ Long, Quảng Ninh, là du học sinh từ Anh về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 ngày 9/3. Ngày 14/3, T. có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV và được điều trị tại Bệnh viện số 2 Quảng Ninh. Khi nhập viện, sức khoẻ của cô gái ổn định, không sốt.

Sau quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân 52 có hai lần xét nghiệm liên tiếp âm tính nCoV vào các ngày 26/3 và 28/3, tuy nhiên đến ngày 30/3, 2/4 và 5/4, mẫu bệnh phẩm lại cho kết quả dương tính.

Ngày 8/4, bệnh nhân 52 có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Cô tiếp tục được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm thêm 2 lần nữa, đều có kết quả âm tính trước khi được công bố khỏi bệnh vào ngày 16/4.

Đến ngày 21/4, khi đang trong thời gian theo dõi sức khỏe sau khỏi bệnh, bệnh nhân 52 bất ngờ dương tính nCoV trở lại sau khi được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh lấy mẫu. Cô tiếp tục cách ly, theo dõi tiếp tại Bệnh viện số 2 Quảng Ninh và được lấy mẫu xét nghiệm thường xuyên.

Tuy nhiên, tới tận đầu tháng 5, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân vẫn âm tính rồi dương tính nCoV lẫn lộn. Ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh cho biết: "Đến nay, không thể đếm được đã lấy mẫu bệnh phẩm cho trường hợp này bao nhiêu lần".

Ngày 14/5, bệnh nhân 52 được chuyển từ Bệnh viện số 2 Quảng Ninh lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị do là ca phức tạp.

TIN LIÊN QUAN
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.