Bệnh nhân xuất viện vẫn có nguy cơ tái nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV

(Ngày Nay) - Thông tin từ chuyên gia cho thấy, những bệnh nhân đã chữa trị khỏi bệnh viêm đường hô hấp cấp do nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) vẫn có nguy cơ tái nhiễm và cần phải tăng cường các biện pháp bảo vệ cho bản thân.
Một bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa được xuất viện vào sáng ngày 3/2 sau khi xét nghiệm kết quả âm tính với nCoV
Một bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa được xuất viện vào sáng ngày 3/2 sau khi xét nghiệm kết quả âm tính với nCoV

Theo đó, chuyên gia hô hấp Zhan Qingyuan (Bệnh viện Hữu nghị Trung-Nhật) đã đưa ra thông tin nói trên trong cuộc họp báo mới đây của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC). 

Chuyên gia hô hấp Zhan Qingyuan cho biết: thông thường, cơ thể người sẽ tự sản sinh ra kháng thể chống lại virus để tự bảo vệ sau khi bị nhiễm virus. Tuy nhiên, một số kháng thể không thể tồn tại quá lâu. Vì vậy, các bệnh nhân đã hồi phục vẫn phải tăng cường các hoạt động tái thích nghi sau khi được ra viện và tập thể dục nhẹ nhàng tại nhà. 

Ngoài ra, các bệnh nhân đã hồi phục cũng cần được chú trọng tư vấn tâm lý và tái hòa nhập vì nhiều người có dấu hiệu bị áp lực sau thời gian điều trị bệnh hoặc bị người xung quanh xa lánh. Những trường hợp này cần tới các phòng khám tâm lý sớm nhất có thể.
Được biết, tính đến sáng ngày 4/2 đã có 632 bệnh nhân tại Trung Quốc đại lục bị nhiễm nCoV được xuất viện. Đáng chú ý, một nhóm tám bệnh nhân nhiễm nCoV đã được xuất viện ngày 3/2 sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Jinyintan ở TP Vũ Hán nhờ sử dụng các bài thuốc Đông y hoặc kết hợp cả Đông y và Tây y. Đây là những bệnh nhân đầu tiên được điều trị khỏi bệnh nhờ các bài thuốc Đông y tại bệnh viện. Nhóm bệnh nhân gồm 6 phụ nữ và hai nam giới, độ tuổi từ 26 đến 68, trong đó có 6 người ở tình trạng nguy kịch trước khi được áp dụng phương pháp điều trị này./.

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.