Bệnh viện hỗ trợ 100 triệu cho gia đình bệnh nhi 6 tuổi tử vong khi truyền dịch

Bệnh nhân nhi 6 tuổi đã tử vong tại bệnh viện Đa khoa quận Lê Chân sau hơn 1h nhập viện điều trị tiêu chảy. Phía bệnh viện đã hỗ trợ gia đình cháu bé 100 triệu đồng.
Bệnh viện đa khoa quận Lê Chân nơi cháu Hà tử vong trong lúc chữa trị mất nước nặng
Bệnh viện đa khoa quận Lê Chân nơi cháu Hà tử vong trong lúc chữa trị mất nước nặng

Bệnh nhân Nguyễn Ngọc Hà, 6 tuổi, trú tại số nhà 16/17/119 đường Trần Phú, quận Ngô Quyền,TP Hải Phòng tử vong có nhiều dấu hiệu bất thường tại Bệnh viện đa khoa quận Lê Chân. Cháu Hà được gia đình đưa tới bệnh viện vào lúc 4h50 ngày 16/10. Cháu bé nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, mắt trùng, môi khô, đi ngoài và nôn. Tuy nhiên sau hơn 1 giờ điều trị thì bệnh nhân tử vong.

Trao đổi với  PV VietNamNet, PGĐ Bệnh viện đa khoa Lê Chân Nguyễn Việt Hải cho biết: Cháu bé 6 tuổi tử vong tại bệnh viện không có lỗi của kíp trực. Các y bác sỹ đã theo dõi và điều trị cho cháu đúng quy trình. Nhận thấy cháu bị tiêu chảy, nôn và mất nước nặng nên bênh viện đã tiến hành chuyền bù nước điện giải kết hợp thở oxi,ủ ấm tại phòng cấp cứu.

Sau đó, cháu bé được chuyển sang phòng lưu bệnh nhân ở để tiếp tục theo dõi.Trước khi tiến hành truyền dịch, các bác sĩ đã kiểm tra xác định nhịp tim của cháu bình thường (khoảng 110 lần/phút). Theo ông Hải, sau khoảng 40 phút truyền nước thì cháu Hà có biểu hiện co giật nên ca trực đã tiến hành các biện pháp chống sốc, đồng thời gọi cấp cứu 115 để phối hợp. Tuy nhiên cháu bé đã tử vong trước khi Trung tâm 115 đến nơi.

"Gia đình bệnh nhân không yêu cầu mổ tử thi để xác định chính xác nguyên nhân cái chết của cháu bé, Tuy nhiên về góc độ y khoa bệnh viện nhận định cháu Hà tử vong do bị mất nước nặng dẫn tới trụy mạch. Để chia sẻ khó khăn với gia đình, phía bệnh viện Đa khoa Lê Chân đã hỗ trợ 100 triệu đồng. Đại diện gia đình đã nhận tiền và có cam kết không ý kiến, khiếu kiện", ông Hải chia sẻ.

Theo Vietnamnet
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.