Bệnh viện K: Bảo vệ chốt cửa đánh người nhà bệnh nhân đến chấn thương

(Ngày Nay) - Vào viện chăm sóc mẹ tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội nhưng giữa anh Phương và bảo vệ bệnh viện xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, người đàn ông này bị bảo vệ đánh phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.
Bệnh viện K: Bảo vệ chốt cửa đánh người nhà bệnh nhân đến chấn thương

Nằm trên giường bệnh, anh Hoàng Tuấn Phương (SN 1984, quê tại Nam Định) cho biết, sau 3 ngày điều trị, đến nay anh vẫn thấy choáng váng, mạn sườn vẫn còn đau nhức và chưa đi lại được.

Theo lời kể của anh Phương, trước đó, sáng 9/3, anh vào Bệnh viện K Trung ương (cơ sở Tân Triều) chăm sóc mẹ là bà N.T.L (SN 1959) đang điều trị tại đây, “bảo vệ không cho lên và yêu cầu kiểm tra áo vàng và thẻ. Khi đó, tôi giải thích và trình bày do người nhà vừa cấp cứu lên khoa nên chưa được phát thẻ và áo vàng. Tôi có nói rõ tình trạng bệnh của mẹ tôi, bà bị chảy máu bàng quang nên phải rửa và đổ nước tiểu liên tục theo yêu cầu của bác sĩ nên mong các anh bảo vệ tạo điều kiện hoặc có thể liên hệ lên khoa để kiểm tra. Tuy nhiên, bảo vệ Bệnh viện K Trung ương nhất quyết không cho vào, thay vì hướng dẫn hỗ trợ người nhà bệnh nhân, bảo vệ bệnh viện này quát tháo tôi ra nơi khác" - anh Phương kể.

Sau đó, anh Phương có đi ra sảnh phía ngoài gần khu căng tin bệnh viện để hút thuốc. Vừa hút điếu thuốc thì một bảo vệ và hai người mặc quần áo cảnh sát mời anh Phương ra khu nhà bảo vệ để làm việc. Tại đây anh Phương đã bị nhóm bảo vệ chốt cửa hành hung.

Vừa vào phòng, tôi bị ném chén nước vào đầu, một bảo vệ sau đó ném gạt tàn nhưng tôi tránh được. Họ túm cổ, giữ tôi để đấm đá vào sườn, ngực… Sau đó họ xách hai chân tôi lôi tiếp vào phía bên trong để đánh, mặc kệ tôi van xin. Đến giờ tôi vẫn có thể nhận diện được những người đã hành hung tôi”, anh Phương đau đớn kể lại.

Trước thông tin trên, ông Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K xác nhận có vụ việc xảy ra. “Dù sự việc có như thế nào, nhưng bảo vệ hành xử như vậy là không được. Nắm được thông tin, bệnh viện ngay lập tức đã yêu cầu công ty bảo vệ chấn chỉnh, quán triệt lại đối với toàn bộ lực lượng bảo vệ. Bước đầu, công ty đã ra quyết định đuổi việc bảo vệ Tuấn”, ông Tĩnh chia sẻ.

Được biết, phía bảo vệ cũng đã hòa giải với gia đình anh Phương và xin chịu trách nhiệm toàn bộ chi phí thuốc men. Tuy nhiên, gia đình người bị hành hung kiên quyết đưa vụ việc ra pháp luật, nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý đúng người đúng tội, làm gương cho những bảo vệ khác.

Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.