Bệnh viện tại TP.HCM oằn mình cấp cứu hơn 8.000 người dịp lễ

(Ngày Nay) - Trong ba ngày lễ (từ 28 đến 30-4),các bệnh viện tại TP.HCM đã cấp cứu cho hơn 8.000 lượt người và 51.000 lượt khám chữa bệnh. Dự báo bệnh nhân tăng lên khi người dân quay trở lạiTP.HCM.

Chiều 1/5, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết trong ba ngày nghỉ lễ từ 28-4 đến 30-4, các bệnh viện trên địa bàn thành phố ghi nhận hơn 51.000 lượt khám chữa bệnh, 8.000 lượt khám cấp cứu, tai nạn và 26 người chết, trong đó có bốn người chết do tai nạn giao thông (TNGT).

Trong số 8.000 lượt bệnh nhân nhập viện cấp cứu, có 953 trường hợp TNGT, 775 trường hợp tai nạn sinh hoạt, 207 trường hợp cấp cứu do đả thương, 29 ca ngộ độc và 4.794 ca cấp cứu nhập viện do nguyên nhân khác. Các bác sĩ đã thực hiện 1.219 ca phẫu thuật và chỉ định 6.130 trường hợp nhập viện tiếp tục điều trị.

Bệnh viện tại TP.HCM oằn mình cấp cứu hơn 8.000 người dịp lễ ảnh 1Vụ tai nạn trên đường Phạm Văn Đồng (TP.HCM) khiến ba người nhập viện ngày 1-5. Ảnh: H.TÂM

Tại BV Chợ Rẫy , trong ba ngày nghỉ lễ đã tiếp nhận 854 trường hợp nhập viện cấp cứu , trong đó có khoảng 20% các trường hợp do tai nạn giao thông , đa số là những ca chấn thương nặng, được chuyển viện từ tuyến dưới lên. “Nếu so sánh với những năm trước thì kỳ nghỉ lễ 30-4 năm nay, số lượng các ca cấp cứu tương đương nhau, không có nhiều biến động. Tuy nhiên, số lượng ca bệnh nặng có thể sẽ tăng lên sau ngày 1-5 do bệnh nhân chuyển viện từ tuyến địa phương tăng lên” - BS Lê Phước Đại cho hay.

Tại BV quận 2, trong hai ngày 29 và 30-4 cũng tiếp nhận 250 trường hợp cấp cứu (trong đó 22 ca do TNGT, một ca tử vong). “Do nhiều người dân sẽ quay trở lại TP.HCM trong tối ngày hôm nay và sáng ngày mai nên dự kiến số ca nhập viện cấp cứu do tai nạn giao thông có thể sẽ tiếp tục tăng lên” - BS Diêu Hà Lam, Trưởng khoa Cấp cứu, BV quận 2 dự báo.

Còn tại BV Nhân dân 115, BS CKII Nguyễn Hữu Tâm, Trưởng khoa Chấn thương - Chỉnh hình, cho biết theo số liệu thống kê trong ba ngày, tính đến đầu giờ chiều 1-5, khoa tiếp nhận 677 bệnh nhân, trong đó có hơn 67 ca do TNGT.

Số liệu tại Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM, trong hai ngày 28 và 29-4, Trung tâm ghi nhận không có ca bệnh. Ngày 30-4, đội ngũ y bác sĩ tại trung tâm trực tiếp sơ cấp cứu 10 ca do TNGT. Các trường hợp chủ yếu đa chấn thương được chuyển viện đến các BV Nhân dân 115, BV Trưng Vương. Số liệu không ghi nhận trường hợp tử vong.

Theo Pháp luật TPHCM

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.