Bị bọ xít hút máu cắn, người đàn ông nhập viện nguy kịch

(Ngày Nay) - Người đàn ông khó thở, lơ mơ, phản xạ yếu, sốc phản vệ nặng phải nhập viện khẩn cấp do bọ xít hút máu cắn.

Theo thông tin từ VTC News, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO (Đồng Nai) vừa cấp cứu cho ông V.V.Đ. (57 tuổi, trú tại Tân Mai, Biên Hòa) trong tình trạng nguy kịch do bị bọ xít hút máu cắn.

Ông Đ. cho biết, trong lúc nằm trên võng ông bất ngờ bị một con côn trùng giống bọ xít đốt vào gáy. Sau đó, ông lâm tình trang lơ mơ, khó thở, phản xạ yếu, ngứa ngáy toàn thân, mạch yếu và được gia gia đình đưa tới bệnh viện để cấp cứu.

Theo BS CKI Trần Văn Hiền – Phó khoa khám bệnh cấp cứu, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO, kết quả thăm khám, xét nghiệm cho thấy bệnh nhân bị sốc phản vệ nặng. Để điều trị, bệnh nhân được chỉ định cấp cứu theo phác đồ, thở oxy, hồi sức tích cực.

Bị bọ xít hút máu cắn, người đàn ông nhập viện nguy kịch ảnh 1

Hình ảnh con bọ xít hút máu - Ảnh: Internet

Các bác sĩ khuyến cáo người dân khi có biểu hiện bất thường về sức khỏe sau khi bị côn trùng đốt thì ngay lập tức đến bệnh viện để được khám, điều trị, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra, Báo Đồng Nai đưa tin.

Được biết, loại bọ xít hút máu có tên khoa học là Triatoma rubrofasciata, chuyên truyền bệnh Chagas lưu hành phổ biến ở Mexico, Trung và Nam Mỹ. Loài bọ xít này có xu hướng đốt, hút máu trên mặt người. Vòng đời của loài bọ xít này khoảng 300 ngày. Giai đoạn bọ xít trưởng thành, cơ thể có màu nâu tối phớt máu đỏ nhạt, phần đầu hơi kéo dài, râu đầu có 4 đốt, râu đầu có 4 đốt, phụ miệng kểu chích hút gọi là vòi.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.