Bị chảy máu não, liệt nửa người vì vừa nằm vừa dùng điện thoại

(Ngày Nay) - Người phụ nữ bất ngờ phát hiện phía người bên phải của mình bị tê liệt, không thể cử động sau khi nằm trên giường đọc truyện bằng điện thoại,
Trân Trân nhập viện trong tình trạng méo miệng, tê liệt một bên người.
Trân Trân nhập viện trong tình trạng méo miệng, tê liệt một bên người.

Mới đây, khoa cấp cứu của một bệnh viện tại Chiết Giang, Trung Quốc đã tiếp nhận bệnh nhân nữ 38 tuổi có tên là Trân Trân bị xuất huyết não.

Vài giờ trước khi nhập viện, Trân Trân vẫn nằm trên giường như thường lệ để chơi điện thoại di động và đọc tiểu thuyết trước khi đi ngủ. Khi ngồi dậy, Trân Trân đột nhiên cảm thấy miệng mình bị lệch và không thể nói chuyện rõ ràng, đồng thời một nửa cơ thể cô không còn chút sức lực nào.

Cô chỉ nghĩ rằng mình đã nằm chơi điện thoại di động quá lâu nên bị tê người một chút, cô xoay người và tiếp tục nghỉ ngơi. Nhưng sau đó, phía người bên phải của Trân Trân bị tê liệt hoàn toàn và không thể cử động. Gia đình rất sợ hãi và nhanh chóng đưa cô đến bệnh viện.

Kết quả kiểm tra CT đầu cho thấy Trân Trân bị xuất huyết não cấp tính ở hạch nền trái của não, và lượng máu chảy ra đã là 20 ml. May mắn thay, xuất huyết não vẫn chưa xâm lấn tâm thất và cô ngay lập tức được đưa vào phòng cấp cứu.

Theo lời gia đình kể lại, Trân Trân là một người nghiện mạng xã hội, vì công việc của cô phụ thuộc rất nhiều vào điện thoại di động. Cô thường xem điện thoại cả ngày lẫn đêm, kể cả khi đi bộ trên đường cũng không rời màn hình. Buổi tối cô thường nằm trên giường để đọc tiểu thuyết, xem video, nghe nhạc bằng điện thoại di động.

Các bác sĩ đã cho rằng Trân Trân đang lạm dụng điện thoại di động quá mức trong nhiều năm, và cô đã nằm cố định lâu ở một tư thế để đọc tiểu thuyết trước khi phát bệnh. Tất cả những thói quen xấu này dồn áp lực lên não và xuất huyết não đột ngột.

Sau khi điều trị, tình trạng của Trân Trân dần ổn định và một số bộ phận cơ thể bắt đầu hồi phục, nhưng cô cần nằm viện điều trị phục hồi và theo dõi thêm.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.