Bí kíp tập trung cao độ khi làm bài thi cho các sĩ tử

Gần 1 triệu thí sinh cả nước đã bước vào ngày thi đầu tiên của kì thi THPT Quốc gia, kéo dài trong 3 ngày. Dưới đây là bí quyết giúp các sĩ tử tập trung cao độ để hoàn thành tốt bài thi.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bổ sung dưỡng chất trí não đầy đủ

Đây là thời điểm não bộ đã phải căng sức làm việc gấp 3 - 4 lần so với bình thường nên rất cần được bồi bổ bởi các dưỡng chất để kích thích trí não. Trong thực đơn hàng ngày các bạn thí sinh nên ăn uống các thức ăn có thể giúp não bộ tập trung tốt như cá hồi, trứng, thịt bò…; các loại rau xanh như rau ngót, các loại rau cải; hoa quả như Việt quất, bơ, táo…

Tránh xa các thứ đồ uống kích thích như rượu, bia, các loại đồ uống có ga và không nên lạm dụng cà phê. Thay vì các loại đồ uống kích thích các sĩ tử nên uống bổ sung sữa hoặc trà xanh. Vì theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong trà xanh có chất flavonoids - giúp não bộ thanh tỉnh và tăng cường trí nhớ, một chất chống ôxy hóa đóng vai trò then chốt trong quá trình này .

Nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc

Khi học liền một mạch không nghỉ ngơi các bạn sẽ không thể nào đủ tỉnh táo để nạp hết kiến thức được vì quá căng thẳng. Thay vào đó hãy học một lúc sau đó các bạn nên đứng dậy, đi dạo, nhấm nháp một chút đồ ăn vặt, uống một cốc trà hoặc nói chuyện với bạn bè trong khoảng 30 phút sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều. Sau đó các bạn thử quay lại bàn học và sẽ thấy kiến thức nạp vào nhanh và dễ hơn.

Một yếu tố nữa là hạn chế thức khuya. Theo kết quả nghiên cứu của một cuộc khảo sát, ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn giảm 20% lỗi khi làm bài thi.

Không nên tự tạo quá nhiều áp lực cho bản thân

Tự tạo một số áp lực cho bản thân là tốt, nhưng tạo quá nhiều áp lực thì lại phản tác dụng. Các nhà tâm lý học cho rằng dấu hiệu của một người đang chịu áp lực hay suy nghĩ cực đoan. Hãy tạo tâm lý thoải mái khi làm bài, cố gắng hết khả năng thì kết quả sẽ tốt hơn là buộc bản thân phải đạt điểm cao, đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Có chiến lược làm bài hiệu quả

Xây dựng chiến lược làm bài sẽ khiến các sĩ tử dồn hết sức tập trung theo chiến lược đã đưa ra mà không bị phân tâm. Đặc biệt khi gặp những câu hỏi khó nếu có chiến lược làm bài hiệu quả sẽ giúp thí sinh không bị mất tinh thần mà có sự tập trung cao để giải quyết câu hỏi.

Bằng cách tập trung vào một chiến lược làm đã bài chuẩn bị trước, các thí sinh có thể lấy lại được cảm giác chắc chắn mà không bị mất chú ý.

Theo Tiền Phong
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.