Bí quyết giảm cân hiệu quả từ bí đao không phải ai cũng biết

Giảm cân bằng bí đao là phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn, được nhiều chị em áp dụng.
Bí quyết giảm cân hiệu quả từ bí đao không phải ai cũng biết

Là thực phẩm có thành phần chủ yếu là nước, chứa nhiều chất xơ, bí đao không chứa chất béo.

Bí quyết giảm cân hiệu quả từ bí đao không phải ai cũng biết - anh 1

Giảm cân bằng bí đao được nhiều người áp dụng.

Bí đao có tác dụng cực kỳ tốt trong việc làm đẹp da và giảm cân do hàm lượng dinh dưỡng thấp, cung cấp ít năng lượng, giàu chất xơ và yếu tố vi lượng. Lượng natri thấp và có thêm axit, không những có thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể vì thế giảm béo bằng bí đao được rất nhiều người ưa chuộng.
Dưới đây là những thực đơn chế biến từ bí đao bạn có thể thêm vào chế độ ăn giảm cân của mình:
Nước ép bí đao

Nước ép bí đao rất ít năng lượng, có tác dụng giảm mỡ bụng một cách tự nhiên và làm đẹp da. Chính vì thế, uống nước ép bí đao hằng ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Bí quyết giảm cân hiệu quả từ bí đao không phải ai cũng biết - anh 2

Uống nước ép bí đao hàng ngày giúp giảm cân hiệu quả.

Bí xanh bỏ vỏ, cắt ruột thành từng miếng. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, bổ thành từng miếng tùy ý. Cho bí xanh, dứa vào máy ép (hoặc có thể dùng máy xay sinh tố). Đổ nước ép ra cốc, cho thêm đá vào để được một ly nước ép hoa quả thơm ngon.
Bạn có thể lấy nước ép bí đao để uống thay nước hằng ngày vừa có tác dụng giải khát lại vừa giúp cơ thể triệt tiêu mỡ thừa rất hiệu quả mà lại an toàn cho sức khỏe.
Bí đao luộc
Đây là cách chế biến đơn giản nhất. Bí đao sau khi mua về nên nạo vỏ, rửa sạch, cắt khoanh và loại bỏ ruột rồi đổ vào nồi nước sôi. Khi bí sôi bạn nên mở vung, để sôi khoảng 5 phút là vừa chín rồi cho bí ra rá để ráo nước trước khi bày ra đĩa, tránh cho bí khỏi nhão và bị chua. Bạn cũng có thể uống nước bí đao luộc, vừa ngon, bổ lại vừa giúp giảm cân.
Canh bí đao nấu gừng
Một cách giảm béo bằng bí đao khác là nấu canh bí đao với gừng thay cho các loại canh khác. Nấu cả vỏ và hạt bí đao cùng một chút gừng tươi, trần bì, nước, gia vị vừa ăn. Hạt bí đao lợi thấp, vỏ bí đao lợi thủy nên ăn được cả vỏ hạt bí đao thì công hiệu càng cao. Trần bì có tác dụng lý khí, kiện tỳ, lợi thấp, gừng hành thông dương hóa ẩm lợi thủy ăn kết hợp với bí đao sẽ hỗ trợ giảm béo.

Xem thêm:

Giảm cân nhanh chóng trong 7 ngày nhờ bưởi

3 chế độ ăn kiêng không nên áp dụng

Hậu quả của việc giảm cân không đúng cách

Minh Vân (t/h)

Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.