Bí quyết giảm cân trong vòng 1 tuần với su hào

Không chỉ là thực phẩm quen thuộc với bữa cơm gia đình, su hào còn rất tốt cho sức khỏe đặc biệt giúp giảm cân hiệu quả.
Bí quyết giảm cân trong vòng 1 tuần với su hào

Theo Tây y, su hào có các thành phần chính gồm: anbumin, đường, chất xơ, canxi, phôt pho, sắt, vitamin C, axit nicotic. Theo Đông y, su hào có tính mát, vị ngọt hơi đắng, có tác dụng hóa đờm, giải khát, thông bụng, giải độc, lợi thủy, tiêu viêm, giúp dạ dày. Chủ yếu dùng chữa nước tiểu đục, đi ngoài ra máu, nhọt độc không rõ nguyên nhân, tỳ hư hỏa vượng, trúng phong bất tỉnh.

Trong 100g su hào có đến 91g nước và 3,6g chất xơ nên đây là thực phẩm lý tưởng cho những người ăn kiêng. Ngoài ra, su hào còn chứa hợp chất gây ức chế sự chuyển hóa của đường và các carbohydrates khác thành chất béo, có tác dụng tốt đối với việc giảm cân. Kết hợp su hào cùng các nguyên liệu khác, như nấu canh với thịt bò, xào với nấm, rau củ, làm salad, trộn gỏi với tai heo, tôm... trong thực đơn hàng tuần, bạn sẽ giảm được lượng calo nạp vào mà vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Mặc dù là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng su hào có chứa rất ít calo. Chúng ta biết rằng, mức dinh dưỡng trên mỗi calo càng cao thực phẩm đó càng tốt cho sức khỏe. Vì vậy su hào rất hợp với người ăn kiêng vì nó đáp ứng được lượng vitamin và khoáng chất mà không làm vượt quá lượng calo, hạn chế nguy cơ thừa cân.

Đã có không ít loại rau, củ quả giúp chị em giảm cân hiệu quả. Hôm nay chị em sẽ biết thêm cách giảm cân hoàn toàn mới lạ cho chị em: Giảm cân bằng su hào.

Một số món ăn giúp giảm cân từ su hào

Nộm su hào

Bí quyết giảm cân trong vòng 1 tuần với su hào ảnh 1

Thay đổi khẩu vị cho cả nhà bằng món nộm su hào sẽ tạo cho cả nhà bữa cơm lạ và ngon miệng hơn rất nhiều. Hãy nhân cơ hội này để lựa chọn món giảm cân cho mình nhé.

Ngoài ra nếu chị em ngại chế biến chúng thì có thể chế biến món su hào luộc. Với món su hào luộc thì sẽ không ngần ngại việc thực phẩm chứa dầu mỡ. Món này sẽ thích hợp với chị em đó.

Nguyên liệu:

1 củ su hào
1 củ cà rốt
200g thịt gà
Rau mùi, rau răm, đậu phộng hoặc mè, chanh tỏi, ớt
Nước mắm, bột ngọt, đường, muối.

Cách làm:

Su hào, cà rốt nạo sợi, bóp nhẹ với một chút muối, để chừng 30 phút sau đó rửa sạch, vắt cho ráo nước.

Thịt gà luộc và xé sợi vừa ăn.

Pha nước ướp gỏi theo tỉ lệ 1 nước chanh: 1 nước mắm: 2 đường. Cho thêm ớt và tỏi băm vào.
Chan nước mắm đã pha vào hỗn hợp su hào, cà rốt và thịt, trộn đều tay cùng đậu phộng rang vàng giã đập hoặc mè.

Cho rau răm và rau mùi cắt nhỏ vào cùng.

Dùng tay bóp nhẹ vắt nước và dọn ra dĩa.

Canh su hào

Với món canh su hào thì chế biến cũng khá đơn giản. Chị em có thể mua một ít sương về sau đó ninh cho kỹ, thái su hào thành miếng rồi cho vào đun. Với món canh su hào này không những giúp chị em giảm cân hiệu quả mà còn giúp bạn và gia đình có một món canh đầy dinh dưỡng.

Nguyên liệu:

300 – 400 g thịt gân bò
1 củ su hào to
2 quả cà chua
1 miếng gừng
Rau mùi, nước mắm, hạt tiêu

Cách làm:

Thịt gân bò rửa sạch, thái miếng vừa ăn, ướp thịt với miếng gừng đã được đập dập, cùng nước mắm và hạt tiêu xay khoảng 30 phút. Sau đó cho thịt vào nồi hầm, đổ nước ngập thịt bò, hầm đến khi thịt bò mềm.

Tiếp đến cho su hào, cà chua vào nấu tiếp đến khi su hào cũng chín mềm.
Nêm gia vị cho vừa miệng, rồi múc canh ra tô rồi rắc rau mùi lên trên và thưởng thức.

Su hào xào khô mực

Món su hào xào khô mực vừa là món ăn ngon, bổ dưỡng lại vừa giúp bạn có thể giảm cân một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Nguyên liệu

- 4 trái su hào
- ½ củ cà rốt
- 50 gram khô mực
- Các loại gia vị, hành lá.

Cách làm

Su hào gọt vỏ, rửa sạch, cắt sợi, cà rốt cũng gọt vỏ rửa sạch và cắt sợi.

Khô mực ngâm nước cho mềm, xé sợi, bật bếp lên khử dầu với một củ hành cho thơm cho mực vào xào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Trút ra dĩa.

Tiếp tục phi thơm dầu để xào su hào và cà rốt, nêm một ít gia vị, đợi su hào và cà rốt vừa chín tới, cho mực vào đảo đều. Hành lá, rửa sạch cắt khúc và cho vào.

Rất đơn giản, chỉ cần 3 bước là bạn đã có ngay món ngon cho thực đơn giảm cân rồi.

Tác dụng của su hào trong quá trình giảm cân

Với việc chế biến su hào trong quá trình giảm cân sẽ giúp ích cho chị em rất nhiều. Chị em có thể giảm cân hiệu quả mà không cần lo lắng đến việc giành thời gian cho quá trình giảm cân nữa. Ngoài công dụng hiệu quả của su hào mang lại trong quá trình giảm cân su hào còn mang lại cho chị em nhiều lợi ích cho sức khỏe, vì vậy các bạn hãy tận dụng ngay thực phẩm quen thuộc này trong mùa đông để có sức khỏe tốt lại sở hữu vóc dáng chuẩn.

Tuệ Linh

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.