Bí quyết giữ dáng của người Hàn Quốc

Nhờ chế độ ăn uống hợp lý kết hợp vận động mà hầu hết phụ nữ Hàn Quốc luôn sở hữu vóc dáng thon đẹp.
Bí quyết giữ dáng của người Hàn Quốc

Xứ sở kim chi không chỉ được biết đến bởi phong cảnh đẹp, con người thân thiện hòa đồng mà còn nổi tiếng với vóc dáng tuyệt vời của các mỹ nhân.

Tuy mỗi người một vẻ nhưng ở họ đều thực sự rất quyến rũ và xinh đẹp. Chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý chính là cách giữ dáng phổ biến của hầu hết phụ nữ ở đất nước xinh đẹp này.

Ăn nhiều rau

Các loại rau và gạo chiếm khoảng 70% trong chế độ ăn uống của người Hàn Quốc. Thay vì tập trung vào các chất béo và protein, người dân nơi đây tập trung vào các loại rau, mì và các loại thực phẩm tươi sống.

Bí quyết giữ dáng của người Hàn Quốc - anh 1

Người Hàn Quốc bổ sung nhiều rau xanh trong bữa ăn

Kim chi, một loại rau ngâm, được người dân Hàn sử dụng hầu như trong mọi bữa ăn. Theo nghiên cứu, kim chi cung cấp nhiều vitamin A và C.

Một chế độ ăn giàu rau quả, ngũ cốc, phụ nữ Hàn Quốc có vóc dáng “nhẹ nhàng” hơn hẳn so với người dân Bắc Mỹ có chế độ ăn uống truyền thống chủ yếu là thịt.

Ăn ít thịt, nhiều cá

Phần lớn chế độ ăn uống của người Hàn Quốc đều tập trung vào cá. Hơn nữa, chế độ ăn uống của Hàn Quốc không chứa nhiều thịt, nhất là thịt đỏ như ở các nước phương Tây.

Bí quyết giữ dáng của người Hàn Quốc - anh 2

Người Hàn Quốc có thói quen ăn nhiều cá hơn thịt

Theo nghiên cứu cá chứa nhiều axit béo omega-3 và có một lượng dinh dưỡng cao, calo thấp nên rất thích hợp với việc giữ dáng.

Giải trí bằng vận động

Theo nhận định của tạp chí "Asiance", ở Hàn Quốc, đi bộ đường dài là trò tiêu khiển mang tính quốc gia.

Người dân Hàn Quốc nói chung và phụ nữ Hàn Quốc nói riêng rất thích leo núi và đi bộ. Đây cũng chính là bí quyết giữ dáng của họ và là lý do tại sao họ luôn khỏe mạnh.

Bí quyết giữ dáng của người Hàn Quốc - anh 3

Leo núi, đạp xe ngắm cảnh là cách giải trí giúp giảm cân. Ảnh minh họa

Do vậy, thay vì thói quen giải trí là nghe nhạc, xem phim,... hay một số công việc ngồi một chỗ thì nên chọn những bộ môn có vận động để giải trí.

Đó có thể là vừa đi bộ vừa nghe nhạc, leo núi, đạp xe ngắm cảnh... đây đều là những cách vừa giúp tinh thần bạn được thoải mái hơn vừa có thể giúp calo và mỡ thừa trong cơ thể được giải phóng ra ngoài hiệu quả hơn.

Boxing

Từ chiến thắng của nữ diễn viên Lee Si-Young trong cuộc thi boxing nghiệp dư, mà nhiều phụ nữ trẻ Hàn Quốc chọn boxing là một phần trong chiến dịch giảm cân giữ dáng.

Bí quyết giữ dáng của người Hàn Quốc - anh 4

Nhiều phụ nữ Hàn chọn boxing để giảm cân. Ảnh minh họa

Rất nhiều phụ nữ Hàn Quốc tham gia các lớp học boxing như một phần trong chế độ ăn kiêng của họ.

Thể thao là phương pháp tuyệt vời để sở hữu thân hình mảnh mai nhưng nó không hiệu quả trong việc tinh chỉnh từng đường cong nhỏ.

Hoàng Minh (TH)

>>> Xem thêm:

"Nằm lòng" bí quyết làm đẹp từ khoai tây

"Học lỏm" bí quyết làm đẹp bằng gia vị của phụ nữ Ấn Độ

Học lỏm bí quyết giúp phụ nữ Nhật Bản trẻ lâu

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: