Biểu hiện buổi sáng tiềm ẩn nguy cơ ung thư

Nếu có những dấu hiệu dưới đây vào buổi sáng bạn hãy đi khám ngay để có thể chữa trị và ngăn ngừa bệnh kịp thời!
Biểu hiện buổi sáng tiềm ẩn nguy cơ ung thư

Biểu hiện buổi sáng tiềm ẩn nguy cơ ung thư ảnh 1

Đau khi đi tiểu là dấu hiệu báo bệnh ung thư.

Ho có đờm

Thông thường, khi ngủ dậy, người khỏe mạnh không có đờm hoặc rất ít đờm trong cổ họng. Nên với trường hợp có nhiều đờm và hay phải khạc ra ngoài vào buổi sáng, khả năng người đó mắc bệnh viêm hầu họng, phế quản hoặc viêm phổi.

Để chẩn đoán chính xác bệnh, bạn cần phải đi kiểm tra màu sắc và tính chất của đờm. Đờm trắng, nhớt có thể cảnh báo bạn đang bị nhiễm gió.

Đờm vàng, tương đối đặc và dính là dấu hiệu bạn đang bị nóng hoặc cảm lạnh. Những trường hợp này không đáng lo ngại vì bệnh không nguy hiểm.

Nhưng nếu đờm có máu thì nên đi khám vì đây được xem là dấu hiệu của các căn bệnh về phổi như phổi khô, lao phổi hay thậm chí là ung thư phổi.

Đau khi đi tiểu

Hiện tượng này có thể là do một khối u tuyến tiền liệt ép nên niệu đạo. Tuy nhiên, đau khi đi tiểu cũng là một triệu chứng của nhiễm trùng tuyến tiền liệt, được gọi là viêm tuyến tiền liệt hoặc tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH), đó là dạng mở rộng không ung thư của tuyến tiền liệt.

Máu trong nước tiểu

Dấu hiệu này ít phổ biến hơn, nhưng là một lý do để đi khám nam khoa ngay. Không cần phải máu nhiều, đôi khi chỉ là một vết máu hoặc màu hồng nhạt. Một số loại bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu có thể gây ra máu trong nước tiểu cũng, nhưng bác sĩ sẽ cần phải thực hiện các xét nghiệm để phân biệt với ung thư tuyến tiền liệt.

Chán ăn, giảm cân trầm trọng

Nếu sáng sớm ngủ dậy, sau một đêm dài nghỉ ngơi và bạn vẫn không muốn ăn bất cứ thứ gì, hãy cẩn trọng.

Đây có thể là triệu chứng của cơ thể mệt mỏi do stress hoặc ít vận động. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên chán ăn sáng, ngay cả với những món ngon khoái khẩu trước đây của bản thân. Sau đó bạn bị giảm cân nhanh chóng, cảm thấy hơi thở luôn nóng, rất có thể bạn đã mắc ung thư dạ dày. Vì vậy, hãy đi kiểm tra sức khỏe nhanh chóng để có hướng điều trị thích hợp.

Khi bị ung thư dạ dày, bạn có thể cảm giác mệt mỏi hoặc khó thở. Bệnh ung thư dạ dày có thể dẫn đến chảy máu vào dạ dày. Mất máu trong một khoảng thời gian có thể làm cho bạn bị thiếu máu do số lượng tế bào máu đỏ của bạn quá thấp. Thiếu máu làm cho bạn trông nhợt nhạt và cảm thấy mệt mỏi. Nếu bạn đang bị thiếu máu trầm trọng, bạn cũng có thể cảm thấy khó thở.

Do các dấu hiệu không phải là triệu chứng đặc hiệu của ung thư nên bệnh nhân dễ nhầm lẫn với các bệnh khác ở dạ dày như loét dạ dày hay nhiễm trùng nên khi bệnh được phát hiện thì ung thư đã di căn xa. Vì vậy, hãy đi kiểm tra sớm nhất có thể.

Một số dấu hiệu của bệnh khác khi ngủ dậy vào sáng sớm

– Chóng mặt, hoa mắt: Buổi sáng sau khi tỉnh dậy cảm thấy chóng mặt, hoa mắt, có thể bị các bệnh liên quan đến cột sống hoặc độ đông máu tăng, theo Khỏe & Đẹp.

– Cảm tim đập nhanh và đói cồn cào khó chịu: buổi sáng tầm 4-5 giờ tỉnh dậy cảm thấy tim đập nhanh hoặc đói cồn cào, mệt mỏi không có sức cho sau khi ăn sáng các triệu chứng mới cảm thấy đỡ. Bạn đang có xu hướng bị bệnh đái đường.

– Miệng hôi: Có khả năng bị các bệnh liên quan đến dạ dày và gan, hoặc là bệnh liên quan đến răng miệng.

– Trong miệng có mùi nước tiểu (ammonia): Cẩn thận các bệnh liên quan đến thận.

– Góc ngoài cùng của niêm mạc mắt xuất hiện một vòng tròn nhỏ mờ nhạt màu khói: Có khả năng tim bị bệnh cao, nếu như là đàn ông ở độ tuổi tầm 30-50, ngay lập tức liên lạc với bác sĩ.

An Nhiên

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.