Bổ sung 5 loại thực phẩm này nếu muốn tránh xa ung thư cổ tử cung

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt. 5 loại thực phẩm dưới đây là lựa chọn tốt nhất cho việc ngăn ngừa ung thư cổ tử cung.
Bổ sung 5 loại thực phẩm này nếu muốn tránh xa ung thư cổ tử cung

Bổ sung 5 loại thực phẩm này nếu muốn tránh xa ung thư cổ tử cung ảnh 1

Hãy bổ sungCà rốt, trà xanh, đậu, xà lách, bánh mì vào thực đơn hàng ngày nếu bạn muốn tránh xa căn bệnh ung thư cổ tử cung.

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt. Theo hiệp hội Ung thư Mỹ, nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung của phụ nữ có thể được giảm thiểu nếu ăn ít nhất 5 loại trái cây và rau quả dưới đây mỗi ngày.

Bởi các chất oxy hóa có trong các loại rau củ có thể làm chậm hoặc ngăn chặn quá trình gây ung thư hoặc di căn trong cơ thể. 5 loại thực phẩm dưới đây là lựa chọn tốt nhất cho việc ngăn ngừa ung thư cổ tử cung.

Bổ sung 5 loại thực phẩm này nếu muốn tránh xa ung thư cổ tử cung ảnh 2

1.Cà rốt

Trong cà rốt có chứa beta-caroten và carotenoid, vì vậy cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn trực tiếp bảo vệ chống lại việc hấp thụ các chất gây ung thư vào các tế bào của cơ thể. Có thể chế biến cà rốt theo nhiều cách khác nhau như: hầm, làm một phần salad, bởi loại củ này rất dễ chế biến và khá phổ biến, không tốn kém.

Trong cà rốt có chứa beta-caroten và carotenoid, vì vậy cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn trực tiếp bảo vệ chống lại việc hấp thụ các chất gây ung thư vào các tế bào của cơ thể. Ảnh minh họa.

2. Trà xanh

Trà xanh là một thức uống được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe nói chung. Trong trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa, điển hình là polyphenol- một chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn ngừa sự phân chia và phát triển của tế bào ung thư. Chúng ta có thể uống trà xanh bất cứ khi nào trong ngày, bởi vậy, cách tốt nhất hãy chuẩn bị một lượng đủ trà xanh luôn có sẵn trong nhà.

3. Đậu

Đậu vốn là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích. Chế biến đúng cách và sử dụng một cách có chừng mực cùng với các loại thực phẩm phòng chống ung thư khác sẽ phát huy được tác dụng tối đa của nó. Đậu có giá thành rẻ, chứa nhiều chất xơ và hàm lượng protein cao, chính vì thế đậu là thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe. Các hoạt chất sinh học có trong đậu sẽ làm chậm sự phát triển của khối u, giúp tránh khỏi việc các tế bào khỏe mạnh bị thay thế bởi các tế bào ung thư. Vì thế hãy bổ sung một phần đậu nấu với thịt đỏ trong bữa ăn hàng ngày.

4. Xà lách

Rau xà lách cùng với các loại rau có lá xanh chứa flavonoid (một loại chất chuyển hóa trung gian) được cho là nguồn thực phẩm có lượng dinh dưỡng hàng đầu và có đủ khả năng chống lại bệnh ung thư. Đồng thời, rau xà lách còn hỗ trợ trong việc giảm cân rất tốt.

Bổ sung 5 loại thực phẩm này nếu muốn tránh xa ung thư cổ tử cung ảnh 3

Bánh mì có tác dụng chống ung thư.

5.Bánh mì

Bánh mì giúp cung cấp lượng Carbohydrates bị mất trong cơ thể. Bánh mì cũng chứa các chất quan trọng như những loại rau kể trên, bên cạnh đó, trong bánh mì còn chứa vitamin B6- cần thiết cho việc điều chỉnh hệ thống miễn dịch của cơ thể, duy trì sự trao đổi chất của các hồng cầu, tăng cường sức khỏe của hệ thần kinh. Tuy nhiên, cần lưu ý trong việc lựa chọn bột mì, bởi một số loại trong quá trình chế biến đã bị sử dụng các chất tẩy trắng sẽ gây hại cho sức khỏe.

Trần Hà

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.