Bông cải xanh là ‘thần dược’ cho cuộc sống

(Ngày Nay) - Một bác sĩ gia đình đã mô tả bông cải xanh như 1 loại thực phẩm đóng vai trò “cứu giúp cuộc sống” của mọi người.
    Bông cải xanh là ‘thần dược’ cho cuộc sống

    Theo Tiến sĩ Rangan Chatterjee, người đã xuất hiện trên chương trình Bác sĩ gia đình của BBC, nếu mọi người chọn ăn các loại rau, bông cải xanh nên là một trong số những lựa chọn đó.

    Tiến sĩ Chatterjee, người vừa mới viết cuốn sách 'The 4 Pillar Plan', cho rằng loại rau này làm tăng vi khuẩn đường ruột có lợi của con người, giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và cải thiện sức khỏe đường ruột.

    Bông cải xanh là ‘thần dược’ cho cuộc sống ảnh 1Bông cải xanh được coi là vị thuốc quý cho đường ruột

    Nghiên cứu trước đây cho thấy vi khuẩn 'tốt' trong ruột cũng liên quan đến những người có cơ thể khỏe mạnh và giảm nguy cơ bị rối loạn tâm thần-sức khỏe.

    Phát biểu với MailOnline, tiến sĩ Chatterjee đã giải thích lý do tại sao bông cải xanh rất lành mạnh và đóng vai trò quan trọng với đường ruột.

    Đầu tiên, bông cải xanh giúp cân bằng hệ miễn dịch của bạn. Chất xơ từ bông cải xanh không thể tiêu hóa đi dọc theo đại tràng, là phần cuối của ruột, nơi mà hầu hết các vi khuẩn ruột sống và chúng bắt đầu tạo ra các axit béo chuỗi ngắn. Các axit béo chuỗi ngắn rất quan trọng đối với sức khỏe đại tràng.

    Vi khuẩn đường ruột quan trọng như thế nào?

    Có nhiều nhà khoa học hiện nay cho rằng đường ruột thậm chỉ không chỉ ảnh hưởng sâu sắc đến chức năng tiêu hóa mà còn ảnh hưởng tâm trạng và chức năng não của chúng ta.Vi khuẩn đường ruột có thể liên quan đến trọng lượng cơ thể và các vấn đề xương khớp.

    Thức ăn mà bạn ăn có tác động rất lớn đến những vi khuẩn đường ruột và những vi khuẩn đó sẽ ảnh hưởng tới hệ miễn dịch của bạn. Khoa học đã chứng minh có tới 70 phần trăm hoặc hơn các hoạt động hệ thống miễn dịch của bạn xảy ra trong đường ruột.

    Theo BBC

    Ảnh minh họa
    Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
    (Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.