BV Bạch Mai: Lật tẩy chiêu trò lừa đảo, bán thuốc trị đau dạ dày cho bệnh nhân

Sau khi đăng ký nhận “hỗ trợ chi phí” trà thảo dược trị đau dạ dày được giới thiệu trên fanpage “Khoa Tiêu hóa-Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội”, chị Th. đã được “nhân viên khoa Dược” gọi điện hỏi địa chỉ giao hàng và yêu cầu chuẩn bị sẵn 1,3 triệu đồng.
BV Bạch Mai: Lật tẩy chiêu trò lừa đảo, bán thuốc trị đau dạ dày cho bệnh nhân

Thấy nghi ngờ, chị Th. đã gọi điện xác minh và rất bất ngờ…

Theo thông tin từ phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai, thời gian gần đây phòng đã tiếp nhận điện thoại của một số bệnh nhân để xác minh thông tin “Khoa Tiêu hóa-Bệnh viện Bạch Mai đang có chương trình hỗ trợ 3.000 hộp trà thảo dược cho các bệnh nhân dạ dày”.

Một trong số những trường hợp đó là chị Th. Khi vào mạng xã hội chị Th. đọc được thông tin tại fanpage mang tên “Khoa Tiêu hóa-Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội”: “Nhân dịp 100 năm thành lập, Khoa Tiêu hóa của Bệnh viện Bạch Mai quyết định hỗ trợ chi phí 3.000 hộp trà thảo dược trị đau dạ dày cho bà con trên cả nước. Chỉ 5 ngày hết trào ngược. Chỉ 30 ngày khỏi dứt điểm. Bà con nào có dấu hiệu: Trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP, viêm hang vị, ợ hơi ợ chua khó tiêu…thì nhanh tay nhấn “đăng ký” để được hỗ trợ. Lưu ý: Bà con không bị đau dạ dày hoặc đã nhận hỗ trợ từ lần trước vui lòng không đăng ký để nhường cơ hội cho người thực sự cần”.

BV Bạch Mai: Lật tẩy chiêu trò lừa đảo, bán thuốc trị đau dạ dày cho bệnh nhân ảnh 1

Bản thân bị bệnh dạ dày nên khi nhận được thông tin trên chị Th. rất vui mừng và đã nhấn nút “đăng ký” và để lại số điện thoại, thông tin cá nhân.

Một lúc sau, chị nhận được điện thoại của một người tự xưng là bác sĩ của khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai để xác nhận lại thông tin chị đã đăng ký. Ngay sau đó, chị lại nhận được một cuộc điện thoại của người lạ khác tự xưng là nhân viên của khoa Dược, Bệnh viện Bạch Mai hỏi địa chỉ để giao trà đến và nhắn số tiền chị cần chuẩn bị là 1,3 triệu đồng.

Nhận thông tin trên, phòng Công tác-Xã hội đã xác minh và được TS-Bác sỹ Vũ Trường Khanh, Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai khẳng định: “Khoa Tiêu hóa không sử dụng fanpage và khoa cũng không triển khai hoạt động này. Đây là dấu hiệu lợi dụng hình ảnh, thông tin của đơn vị để lừa đảo người dân. Đề nghị các lực lượng chức năng vào cuộc làm rõ để người dân không phải chịu cảnh tiền mất tật mang”.

Bác sỹ Khanh khuyến cáo, hiện nay tình trạng lợi dụng hình ảnh bác sĩ, đơn vị y tế uy tín để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm và lừa đảo người dân trên mạng internet rất phổ biến. Do đó, bà con cần nâng cao cảnh giác và không tin vào những lời quảng cáo có cánh để rồi tiền mất tật mang. Nếu có bệnh, bà con nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Theo Infonet
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.