Ca tử vong mẹ con sản phụ: Phía bệnh viện chính thức lên tiếng

(Ngày Nay) - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã chính thức lên tiếng về ca tử vong của mẹ và con sản phụ H.T.L. xảy ra hôm 15/7/2018 vừa qua.
Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, nơi xảy ra sự việc.
Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, nơi xảy ra sự việc.

Trả lời báo Sức khỏe và đời sống, bác sỹ Hoàng Song Hào, Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh (BVĐK) Hà Tĩnh cho biết: Chúng tôi rất đau lòng và chia sẻ nỗi mất mát lớn của gia đình. Bệnh viện đã tổ chức đoàn đến thắp hương, phúng viếng và chia buồn với gia đình bệnh nhân.

Theo báo Dân Trí đưa tin, trước đó, vào trưa ngày 14/7, bệnh nhân H.T.L. nhập viện. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán thai đủ tháng chuyển dạ sinh con thứ 4. Lúc nhập viện, sản phụ tỉnh táo, da môi hồng, thể trạng trung bình.

Từ lúc vào viện đến trước 5h45 sáng ngày 15/7 sản phụ được theo dõi sát với tình trạng diễn biến bình thường.

Lúc 5h45 cùng ngày thì sản phụ đang nằm trên bàn đẻ, có cơn co tử cung nhẹ, thai đầu cao, tim thai 140 lần/phút,…đột ngột xuất hiện ối vỡ, nước ối màu xanh bẩn. Lúc này các bác sĩ bệnh viện đã mời hội chẩn lãnh đạo khoa. Sau đó khoảng 15 phút thì sản phụ bắt đầu thấy mệt, da nổi vân tím, huyết áp 110/70mmHg.

Lúc này kíp trực đã mời lãnh đạo bệnh viện cùng lãnh đạo các khoa tiến hành hội chẩn và chẩn đoán: Sản phụ sốc chưa rõ nguyên nhân.

Sau đó tình trạng của sản phụ diễn biến ngày một xấu đi: nổi vân tím toàn thân, huyết áp tụt...rồi hôn mê. Mặc dù các bác sĩ đã tiến hành các biện pháp cấp cứu nhưng đến 7h cùng ngày sản phụ L. và thai nhi đã tử vong.

Chẩn đoán lúc tử vong sản phụ L. là ngừng tuần hoàn, theo dõi tắc mạch ối.

Liên quan đến vấn đề này Bác sĩ Hoàng Song Hào cho biết đã báo cáo sự việc lên sở Y tế.

“Bệnh viện đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn tổ chức kiểm thảo tử vong toàn viện để đưa ra kết luận cuối cùng”, Bác sĩ Hào thông tin.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.