Cách phân biệt bao cao su thật - giả đơn giản chỉ trong 30 giây

Những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt bao cao su giả thật chỉ trong 10 giây.
Cách phân biệt bao cao su thật - giả đơn giản chỉ trong 30 giây

Bao cao su là phương pháp tránh thai và phòng được các bệnh có thể lây nhiễm qua đường tình dục ngày càng được khuyến khích sử dụng rộng rãi. Việc sử dụng bao cao su không chính hãng và không đảm bảo về chất lượng sản phẩm có thể gây nên hậu quả nghiêm trọng không thể coi thường về mặt sức khỏe cho người sử dụng. Hàng triệu bao giả trên thị trường không được sản xuất theo đúng quy trình và không được tiệt trùng có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng bất cứ khi nào. Những bao cao su này có thể được lưu hành tới bất cứ quốc gia nào, trong đó có Việt Nam.

Một báo cáo gần đây của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) cho hay, gần một nửa số bao cao su đang bán trên thị trường Việt Nam là hàng giả, có chất lượng kém, chủ yếu nhập từ Trung Quốc. Những sản phẩm này giả danh các thương hiệu bao cao su chính hãng để tung ra thị trường. Chất lượng bao cao su được đo bằng "Giới hạn Chất lượng chấp nhận được" (AQL), trong đó bao gồm tiêu chí chịu đựng nhiệt độ, thời gian sử dụng, và khả năng giữ chất lỏng hoặc áp suất không khí. Bao cao su không đáp ứng tiêu chuẩn AQL sẽ có những lỗ siêu nhỏ, có thể để lọt dễ dàng nước hoặc không khí, dẫn đến nguy cơ lây lan các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Các chuyên gia nhấn mạnh: “Người tiêu dùng không nên sử dụng bao cao su có các dấu hiệu: hãng sản xuất in trên bao bì không sắc nét, không có hạn sử dụng, khô do thiếu gel, màu sắc không đồng đều, mùi hóa chất hoặc cao su mạnh”.

Cách phân biệt bao cao su thật - giả đơn giản chỉ trong 30 giây ảnh 1

Các chuyên gia quốc tế cũng đã đưa ra “Giới hạn Chất lượng chấp nhận được” cho bao cao su gồm các tiêu chí chịu đựng nhiệt độ, thời gian sử dụng và khả năng giữ chất lỏng hoặc áp suất không khí. Sản phẩm không đáp ứng tiêu chuẩn sẽ có những lỗ siêu nhỏ, có thể để lọt nước hoặc không khí, dẫn đến nguy cơ lây lan các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Bất kỳ một loại bao cao su chính hãng nào cũng có thể được làm giả. Những loại này do không được xử lý vô trùng, khi sử dụng gel bôi trơn này tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng, có thể gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Ngoài ra, khi sử dụng bao cao su giả dễ bị rách. Điều này sẽ làm giảm tác dụng ngừa thai và các bệnh lây qua đường tình dục. Vậy làm thế nào để nhận biết được đâu là bao cao su thật, đâu là bao cao su giả luôn là câu hỏi đặt ra cho người tiêu dùng. Hầu hết các loại bao cao su giả thường được sản xuất kém chất lượng do vậy không khó để tìm ra điểm khác biệt giữa chúng với bao cao su thật.

Theo báo cáo của Tổng cục DS-KHHGĐ, hiện tại Việt Nam có khoảng 30 loại bao cao su khác nhau với các xuất xứ: Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Đức, Indonesia, và có loại không rõ xuất xứ. Qua khảo sát cũng cho thấy, giá bán các loại bao cao su trên thị trường tự do dao động khoảng 1.500 - 30.000 đồng (trừ bao cao su do Tổng cục Dân số triển khai bán tiếp thị xã hội). Giá bán đắt hoặc rẻ của bao cao su trên thị trường tự do phụ thuộc vào xuất xứ và cấu tạo cũng như tác dụng của sản phẩm. Để đảm bảo sức khoẻ, người tiêu dùng nên mua sản phẩm bao cao su ở những địa điểm uy tín. Trước khi sử dụng hãy tìm hiểu kỹ cách nhận biết sản phẩm thật để tránh mua phải hàng giả.

Để đảm bảo an toàn cho chính bạn, hãy biết cách tự bảo vệ mình từ cách đơn giản nhất là chọn được bao cao su thật và an toàn.

Tuệ Linh

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.