Cần làm gì nếu có người nhiễm nCoV ngay gần nơi ở của bạn?

(Ngày Nay) - Sau đây là những lời khuyên từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) về các biện pháp phòng tránh virus corona khi có người nhiễm virus xung quanh nơi bạn ở.
Cần làm gì nếu có người nhiễm nCoV ngay gần nơi ở của bạn?

Trước hết, đừng hoảng sợ. Sợ hãi có thể khiến mọi người dễ bị thông tin sai lệch và mua bán hoảng loạn - điều này thật sự không cần thiết. "Mua bán một cách hoảng loạn là một phản ứng thái quá", Steven Taylor, một nhà tâm lí học lâm sàng cho biết, "chúng ta có thể bình tĩnh để chuẩn bị mọi thứ."

Luôn cập nhật các thông báo từ các cơ sở y tế địa phương. Nếu một cư dân được cho là có nhiễm nCoV, đừng liên hệ với ban quản lý chung cư. Thay vào đó, hãy thông báo cho bộ phận y tế địa phương.

Tiếp tục thực hiện các phương pháp phòng ngừa cơ bản. Thường xuyên rửa tay, che miệng khi ho và hắt hơi bằng khuỷu tay hoặc khăn giấy là những phương pháp hữu hiệu nhất vào thời điểm này. Bạn cũng nên chú ý làm sạch các đồ vật được sử dụng thường xuyên.

Tránh các tòa nhà thông gió kém, ngay cả khi đó là nơi ở của chính bạn. Các tòa nhà không có hệ thống thông gió tốt có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Cố gắng làm việc tại nhà và tránh những nơi công cộng đông đúc. Bạn nên ở nhà nếu dịch bệnh xảy ra xung quanh khu vực của bạn. Hãy tận dụng thời gian này để học tập và làm việc tại nhà và tránh đi đến các địa điểm công cộng.

Dự trữ đồ tạp hóa và đồ dùng vệ sinh cá nhân. Dự trữ đủ các mặt hàng tạp hóa, đồ dùng vệ sinh, thực phẩm và nước để bạn và gia đình có thể sử dụng trong mùa dịch như kem đánh răng, chất tẩy rửa và bộ lọc nước.

Theo CNN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.