Cảnh báo vật gây ngộ độc chì ở trẻ gia đình nào cũng có

Một bà mẹ trẻ đã cảnh báo những người khác kiểm tra bồn tắm gia đình, sau khi người này phát hiện ra rằng, con trai cô bị ngộ độc chì từ bồn tắm.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người phụ nữ giấu tên cho biết, cậu con trai 4 tuổi của cô ngày càng trở nên dễ xúc động và thường xuyên bị mất ngủ. Tuy nhiên, cô đã không bận tâm tới việc đó và cho rằng, đây là những triệu chứng của bệnh tự kỷ - căn bệnh mà cậu bé đang gặp phải.

Cho tới khi khi tình trạng cậu bé ngày càng trở nên tồi tệ hơn, các bác sĩ đã nhấn đề nghị việc thực hiện một vài xét nghiệm cần thiết.

Sau khi cầm trên tay kết quả, bà mẹ trẻ cho biết đã vô cùng sốc khi phát hiện con trai bị nhiễm độc chì ở mức độ cao.

Với mong muốn tìm ra đâu là nguyên nhân khiến con trai bị ngộ độc chì, người phụ nữ đã mua một bộ dụng cụ tìm độc tố để tìm kiếm trong chính ngôi nhà của mình.

Thật bất ngờ, khi dụng cụ này cho thấy, bồn tắm chính là nơi nhiễm một lượng lớn chì.

"Tôi đã tắm cho con trai trong bồn tắm này suốt nhiều năm qua. Thậm chí, con trai út 13 tháng tuổi của tôi cũng có thể đã tiếp xúc với chì", bà mẹ trẻ lo lắng cho biết.

Ngoài ra, người phụ nữ tiết lộ, phòng tắm của ngôi nhà được xây dựng vào khoảng năm 1954-1956.

"Ngôi nhà thuộc sở hữu của bố mẹ tôi và tôi cũng lớn lên trong đó, vì vậy cũng đã sử dụng nhà tắm khi còn nhỏ", cô nói thêm.

Sau khi phát hiện nguyên nhân gây sốc, gia đình người phụ nữ đang làm hết sức có thể trong việc việc loại bỏ chì ra khỏi cơ thể cậu bé. Cô khẳng định rằng,  việc  cảnh báo các bậc cha mẹ khác về nguy cơ này là vô cùng cần thiết.

Cũng theo bà mẹ trẻ, các triệu chứng liên quan đến ngộ độc chì có thể thường bị nhầm lẫn với chứng tự kỷ.

Sau câu chuyện này, không ít phụ huynh khác cũng thừa nhận rằng, gia đình họ đã trải qua điều tương tự.

Theo các chuyên gia lý giải, chì có trong bồn tắm là do gang hoặc thép được tráng trong một lớp men sứ, khi lớp men bị mòn, chì sẽ nhiễm vào nước. Đặc biệt, trẻ nuốt nước trong bồn tắm vào miệng sẽ có nguy cơ nhiễm chì cao.

Theo GDTĐ
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.