Cấp cứu vì lỡ nuốt... xương sườn

(Ngày Nay) - Một phụ nữ 55 tuổi ở Hà Nội đã phải cấp cứu vào Bệnh viện TWQĐ 108 phẫu thuật nội soi. Dị vật mà các bác sĩ lấy được là mảnh xương sườn.
Bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện
Bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện

Theo lời kể của bệnh nhân, sáng ngày 10/6, bệnh nhân ăn bún sườn nhanh nên đã nuốt phải mảnh xương. Đến tối ngày 10/6, bệnh nhân thấy đau bụng dữ dội vùng thượng vị, buồn nôn. Tình trạng đau bụng ngày càng tăng. Gia đình bà đã phải tức tốc đưa bệnh nhân đến Bệnh viện TWQĐ 108.

Qua chụp cắt lớp vi tính, bác sỹ chẩn đoán có dị vật trong lòng ruột non, nghi do mảnh xương. Sau đó, bệnh nhân được phẫu thuật nội soi lấy dị vật là mảnh xương sườn với kích thước chiều dài 5cm, chiều rộng 1cm và khâu kín lại lỗ thủng ruột non.

Bác sỹ Phạm Văn Hiệp – Khoa Phẫu thuật Ống tiêu hóa, Bệnh viện TWQĐ 108 cho biết: Dự kiến sau 2-3 ngày, bệnh nhân ăn uống bình thường. Bác sỹ cũng khuyến cáo mọi người cẩn trọng khi ăn những thức ăn có nguy cơ mắc xương. Nếu không may bị hóc xương hoặc dị vật, đau bụng, cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên sâu để kiểm tra.

Tổng hợp

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.