Câu chuyện về nắm lá mát "đánh bật" khối u

“3 lần tôi đi siêu âm người ta đều nói có thai. Nhưng uống hết 7 thang lá mát của cô Tranh, có một khối u trong người tôi bật ra. Từ đấy, bụng tôi nhỏ dần lại”.
Câu chuyện về nắm lá mát "đánh bật" khối u

LTS: Thời gian qua, dư luận được hâm nóng bởi câu chuyện về bà Phan Thị Tranh (thôn Viên Du, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) có khả năng đặc biệt là chữa khỏi nhiều bệnh nan y cho những người dân nghèo chỉ bằng một cái bắt tay và nghe hát. Đến thời điểm này, tòa soạn báo cũng đã nhận được gần một nghìn bức thư của độc giả ở mọi miền Tổ quốc, trong số đó có nhiều người là Việt kiều mắc bệnh nan y đã được bà Tranh chữa khỏi. Hầu hết độc giả đều bày tỏ lòng biết ơn và cảm phục tấm lòng của bà Tranh. Hơn một năm qua Tòa soạn cũng đã cử phóng viên về Vĩnh Phúc tìm hiểu những người đến chữa bệnh và xác minh tính xác thực về khả năng chữa khỏi bệnh của bà.

Để rộng đường cho dư luận, chúng tôi xin đăng tải toàn bộ loạt bài viết của phóng viên khi đi tìm hiểu thực tế tại Vĩnh Phúc về khả năng chữa bệnh của “cô tiên” Tranh.

Hoang mang vì “thai lạ”

Đã 5 tháng kể từ khi bà Phan Thị Tranh (thôn Viên Du, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) bị chính quyền cấm chữa bệnh. Thế nhưng, câu chuyện về bà Tiên Tranh vẫn đang nóng trong dư luận Vĩnh Phúc.

Tìm về thành phố Vĩnh Yên, tôi ngạc nhiên vì hỏi đến bà Phan Thị Tranh, nhiều người dân lại xúm lại bàn tán. Họ nhiệt tình giới thiệu cho tôi những người bệnh đã được bà Tranh chữa khỏi.

Bà Đỗ Thị Hoa (SN 1961, trú tại số 5 đường Phạm Văn Đồng, phường Tích Sơn, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) một mình lo toan việc kinh doanh của quán bia.

Trước đây, bà Hoa từng bị thoái hóa 3 đốt sống lưng, có khối u trong bụng và rối loạn tiền đình. Ai cũng nghĩ bà sẽ phải nằm một chỗ để chồng con phục vụ. Thế nhưng, sau khi được gặp bà Tranh, cô Hoa đã giúp chồng kinh doanh quán bia, ghi sổ sách và còn tham gia viết sớ cho các cụ đi chùa Tích Sơn.

Nhắc lại chuyện đi chữa bệnh, cô Hoa cho biết: “Người ta cứ bảo tôi có thai nhưng 3 lần lên bàn nạo có bào thai nào đâu”.

Theo lời cô Hoa, năm 2008, sau 3 tháng thấy bụng mình ngày càng to ra, cô lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám. Bác sĩ siêu âm kết luận: cô có thai. Đang thời kỳ mãn kinh, cô Hoa không nghĩ là mình có thai. Cô quyết định bỏ.Thế nhưng, khi lên bàn nạo, các bác sĩ giật mình khi không có thai nhi nào trong dạ con của cô Hoa. Đau đến ngất đi, cô Hoa không biết mình bị bệnh gì.
Câu chuyện về nắm lá mát "đánh bật" khối u - anh 1

Hiện tại, cô Đỗ Thị Hoa rất khỏe mạnh.

3 lần nhờ ông xã mang đi khám, cả 3 lần bác sĩ đều kết luận cô có thai. Đến khi làm thủ thuật bỏ đi lại không phát hiện thai nhi nào. Cô Hoa hoang mang không biết mình bị bệnh gì.

Cái thai lạ cứ đau âm ỉ khiến cô vô cùng khó chịu. Nhìn bụng mình ngày càng to ra, bác sĩ cũng không rõ bệnh gì, cô Hoa rất sợ. Cô không dám ngủ, không dám đi lại. Mỗi ngày một ủ rũ, cô Hoa không biết mình còn sống được đến bao giờ.

Trong một buổi sáng đi chợ sớm, cô Hoa được bác Phi – người bán rau ở gần nhà cô Hoa, giới thiệu lên nhà bà Phan Thị Tranh.

Sự nhiệm màu đến từ nắm lá mát

Ngày 22/5/2008, cô Hoa tìm lên nhà bà Tranh. Vừa gặp cô Hoa, bà Tranh bảo cô Hoa ra vườn ngắt một lá cây trong vườn nhà bà Tranh, áp lá vào hai lòng bàn tay và giữ trong vòng 5 phút.

Vừa lấy chiếc lá ngọc lan ra khỏi tay cô Hoa, bà Tranh cười: “Không sao đâu, chỉ 7 thang thuốc là chị khỏi”. Nghe bà Tranh nói như vậy, cô Hoa rất mừng.

Bà Tranh dặn cô Hoa đem thuốc về sao vàng rồi hạ thổ sau đó đem đi nấu lấy nước uống. Mỗi lần, khi uống thuốc, cô Hoa nghĩ đến bà 10 phút để được bà truyền năng lượng.

Có bệnh thì vái tứ phương, cô Hoa kiên trì mang thuốc về sắc. Chồng cô ban đầu thấy vợ loay hoay uống vài nắm lá, rễ cây thì mắng, bắt cô đi khám và uống thuốc tây.

Câu chuyện về nắm lá mát "đánh bật" khối u - anh 2

Bức ảnh cô Hoa chụp cùng bà Tranh.

Tuy nhiên, cô Hoa cương quyết uống thuốc và bảo chồng: “Em uống 7 thang lá mát, nếu không khỏi mình muốn em chữa chạy ở đâu em đều nghe theo”.

Khi uống hết thang thuốc thứ 6, cô Hoa thấy người khoan khoái hẳn. Cô lại tìm đến nhà bà Tranh.

Bắt tay cô Hoa, bà Tranh cười: “Hết ngày mai là chị khỏi rồi đấy, cứ về nhà uống thuốc tiếp đi”.

Đúng như lời cô nói, ngày hôm sau, vừa uống hết nước cuối của thang thuốc, từ trong người cô Hoa, một cục thịt thâm tím lòi ra. Cũng từ lúc đó, cô Hoa thấy bụng mình nhỏ dần, dễ chịu hẳn.

Để chắc chắn rằng mình đã khỏi bệnh, cô Hoa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh khám lại. Bác sĩ nói trong người cô hoàn toàn bình thường.

Sau đó, đến năm 2010, cô Hoa bị thoái hóa 3 đốt sống lưng. Tin tưởng tuyệt đối vào bà Tranh, cô Hoa lại tiếp tục lên lấy thuốc.

Khi bị bệnh, cô chỉ nằm được một chỗ mà không thể di chuyển. Thế nhưng, sau 3 tháng uống lá mát, cô đã khỏi bệnh hoàn toàn.

Nhìn cô Hoa thoăn thoắt làm việc nhà, chồng cô lắc đầu: “Nắm lá mát của bà Tranh thần kỳ thật đấy, vợ tôi chữa Đông, Tây Y mà còn chẳng khỏi, thế mà vài thang thuốc rẻ tiền lại hiệu nghiệm”.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.