CDC Mỹ chúc mừng BV Chợ Rẫy điều trị thành công cho phi công người Anh

(Ngày Nay) - Đại diện CDC Mỹ gửi thư điện tử chúc mừng Việt Nam điều trị thành công cho phi công người Anh (BN91)
Đại diện Bộ Y tế và BV Chợ Rẫy trao giấy ra viện cho BN91 ngày 11/7.
Đại diện Bộ Y tế và BV Chợ Rẫy trao giấy ra viện cho BN91 ngày 11/7.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, vừa nhận được thư điện tử từ đại diện của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ chúc mừng sự thành công của Bệnh viện trong việc điều trị cho phi công người Anh - BN 91 nhiễm Covid-19.

Trong thư, đại diện CDC Mỹ chia sẻ: “Kính gửi các bác sĩ đồng nghiệp ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Chúng tôi xin chúc mừng Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều trị thành công cho bệnh nhân 91, phi công người Scotland bị nhiễm coronavirus vào tháng Hai. Giữa rất nhiều tin tức không vui về tình hình đại dịch, thật tuyệt vời khi thấy Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được sự chú ý tích cực của báo chí quốc tế như vậy!”.

CDC Mỹ cũng gửi kèm đường dẫn của bài báo đăng trên tờ New York Times (Mỹ) dẫn theo tờ Reuters của Anh trong ngày bệnh nhân 91 rời Bệnh viện Chợ Rẫy, có tựa đề: "Một phi công người Scotland trở thành biểu tượng của cuộc chiến chống virus của Việt Nam được xuất viện".

Theo Reuters, những nỗ lực của Việt Nam trong việc cứu sống phi công Cameron trở thành biểu tượng cho cuộc chiến thành công của Việt Nam chống lại virus.

“Khi đa số các bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam hồi phục, tin tức về ca có khả năng không qua khỏi đã thu hút sự ủng hộ lớn trên toàn quốc, hàng chục người muốn hiến phổi nhưng các bác sĩ đã từ chối vì họ chỉ nhận phổi hiến từ các ca chết não.

Nhưng dưới sự chăm sóc không ngừng nghỉ, tình trạng của Cameron đã được cải thiện”, báo Anh viết.

Bài báo cũng cho biết, Việt Nam đã chi hơn 200.000 USD để điều trị cho phi công Stephen Cameron. Phi công này chia sẻ sẽ quay lại Việt Nam khi khỏe trở lại.

“Đáng ra tôi không thể có mặt ở đây, nên tôi chỉ có thể cảm ơn tất cả mọi người về những gì họ đã làm”, phi công người Anh nói khi ngồi xe lăn rời bệnh viện.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: