Chào đón 3.409 “heo vàng” trong 3 ngày đầu năm mới

Tính đến ngày mùng 3 Tết, các cơ sở y tế đã mổ đẻ, đỡ đẻ thành công, đón 3.409 trẻ chào đời. Đây là những em bé "heo vàng" đầu tiên của năm Kỷ Hợi 2019.
Chào đón 3.409 “heo vàng” trong 3 ngày đầu năm mới

Tính đến ngày mùng 3 Tết, các cơ sở y tế đã mổ đẻ, đỡ đẻ thành công, đón 3.409 trẻ chào đời. Đây là những em bé "heo vàng" đầu tiên của năm Kỷ Hợi 2019. 

Theo báo cáo nhanh công tác y tế 3 ngày Tết của Bộ Y tế gửi Văn phòng Chính phủ tối 7.2 (mùng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), các cơ sở y tế đã đỡ đẻ, mổ đẻ thành công, chào đón 3.409 trẻ chào đời. 

Tại bệnh viện Phụ sản Trung ương, em bé "heo vàng" đầu tiên chào đời ngay sau giờ phút giao thừa là bé Vũ Cao Hà My, nặng 3,2kg. Ôm con vào lòng, mẹ bé là chị C.T.D ở Hà Nội nở nụ cười mãn nguyện sau ca vượt cạn, chị mong muốn mọi điều tốt đẹp sẽ đến với con.

Cũng tại phòng cấp cứu BV Phụ sản TW, sản phụ D.T.N ở Thanh Trì, Hà Nội nhập viện trong tình trạng ối đã vỡ, sản phụ được cấp cứu và đỡ đẻ ngay tại khoa cấp cứu và sau đó được chuyển ngay lên phòng đẻ để hoàn thiện các khâu còn lại. Bé gái "heo vàng" Bùi Như Ngọc nặng 3,2kg đã cất tiếng khóc đầu đời trong vòng tay các bác sỹ và bố mẹ chào đón đầy ấn tượng và khẩn trương. 

Sau khi ra đời, các bé được ấp da kề da, kẹp dây rốn chậm và bú những giọt sữa ngọt lành đầu tiên của mẹ.

PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc BV Phụ sản TƯ đã đến chúc mừng, lì xì cho các em bé và tặng quà cho gia đình nhân dịp Xuân Kỷ Hợi. "Chúng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc được đón các bé sơ sinh chào đời vào khoảnh khắc này. Nhìn thấy các cháu ra đời an toàn là bao nhiêu mệt mỏi tan biến hết và thấy thật sự hạnh phúc"- Giám đốc BV vui mừng chia sẻ.

Cũng theo báo cáo của Bộ Y tế gửi Văn phòng Chính phủ, tổng số bệnh nhân (BN) còn lại tại các cơ sở khám chữa bệnh tại thời điểm 7 giờ sáng ngày 6.2.2019 tức mùng 2 Tết là 82.459 BN.

Tất cả các cơ sở khám chữa bệnh đã tổ chức thường trực 4 cấp đầy đủ, thực hiện khám, cấp cứu cho 40.569, nhập viện điều trị nội trú 127.119 BN, chuyển viện 14.778 BN, thực hiện 2.416 ca phẫu thuật cấp cứu, trong đó 55 ca phẫu thuật chấn thương sọ não do các nguyên nhân.

Cho xuất viện 14.778 BN điều trị khỏi về nhà ăn Tết. Vận chuyển 1.073 lượt BN bằng xe cứu thương của bệnh viện. Tổng số BN hiện đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh tại thời điểm 7 giờ sáng ngày 7.2.2019 tức Mùng 3 Tết là 90.274 BN.

Theo Dân Trí
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.