Cháu bé 13 tháng tuổi bị ung thư máu thoát chết nhờ "cô Tiên" Tranh

Sau 1 tuần nghe cô Tiên Tranh hát, bắt tay và uống lá mát, bé Phạm Nguyễn Khánh Vy (13 tháng tuổi, Bình Dương) đã thoát khỏi căn bệnh quái ác: có vi khuẩn trong máu, một bệnh giống với ung thư máu. Hiện tại, bé Vy đã có thể ăn uống, chơi đùa và phát triển bình thường.
Cháu bé 13 tháng tuổi bị ung thư máu thoát chết nhờ "cô Tiên" Tranh
Bé Phạm Nguyễn Khánh Vy (13 tháng tuổi, trú tại Bình Nhâm, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) bị sốt cao, toàn thân tím tái, liên tục tiêu chảy (nghi ngờ vi trùng ẩn trong máu – một bệnh gần như ung thư máu) điều trị suốt 4 tháng trong bệnh viện Nhi Trung ương 2 vẫn không tìm ra bệnh. Chỉ sau 1 tuần nghe bà Phan Thị Tranh (thôn Viên Du, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) hát, bắt tay và uống lá mát, bé đã khỏi hẳn bệnh: ăn uống, chơi đùa và phát triển như một đứa trẻ bình thường.
Chết lặng nhìn con rút máu, truyền ven, nôn ói suốt 4 tháng

Nhớ lại khoảng thời gian đưa con vào bệnh viện, chị Trần Thị Kim Liên – mẹ của bé Khánh Vy, vẫn rớt nước mắt. Khoảng đầu tháng 6/2013, chị Liên thấy con biếng ăn, hay bị sốt cao. Cứ nghĩ rằng con bị sốt bình thường, chị ra hiệu thuốc mua thuốc ăn ngon, hạ sốt và sữa về cho Vy.

Gần một tuần uống thuốc, Vy đỡ sốt nhưng lại nổi mẩn đỏ ở da, kèm theo đó là bệnh tiêu chảy của con ngày càng nặng. Chị cùng chồng đưa con ra trạm y tế xã khám. Ở đây, bác sĩ cặp nhiệt độ và cho Vy uống thuốc nhưng bé vẫn không đỡ.

Ngày 28/6, Vy nhập viện tại Bệnh viện huyện, sau đó được chuyển ra BV Nhi Trung Ương 2 (quận 1, Tp. HCM). Tại đây, qua các đợt làm xét nghiệm, các bác sĩ kết luận: Nghi ngờ có vi trùng ẩn trong máu – một dạng giống như ung thư máu.

Cháu bé 13 tháng tuổi bị ung thư máu thoát chết nhờ "cô Tiên" Tranh - anh 1

Hiện tại, bé Vy đã khỏi hẳn bệnh.

Chỉ khoảng 1 tháng bị bệnh,Vy đã sút hẳn 2,5kg. Nhìn con gầy rạc, toàn thân tím tái, da nổi mẩn đỏ và nằm li bì trên giường bệnh, chị Liên như đứt từng khúc ruột. Những đêm thức trắng, những tiếng khóc nghẹn ứ cổ họng của Vy càng khiến người mẹ trẻ đau lòng. Chị đã nhiều lần tìm bác sĩ trưởng khoa hỏi về bệnh tình của con gái nhưng đều nhận được câu trả lời: Phải đợi xét nghiệm, chưa kết luận chính xác được bệnh.

Nghĩ đến 2 chữ ung thư máu, chị Liên vẫn bị ám ảnh bởi lời kể của cô em họ: Tháng trước đứa bạn nó là sinh viên năm thứ 2 trường ĐH Công nghiệp, đang khỏe mạnh bỗng thấy người mệt lả, choáng váng, sốt cao. Khi nhập viện mới hay bị bệnh ung thư máu. Chỉ sau 3 tháng nằm viện, thằng bé qua đời. Người ta bảo: Bệnh này vô phương cứu chữa, là bệnh của nhà giàu.

“Càng nghĩ, càng tuyệt vọng. Nhìn đứa con mới 13 tháng tuổi bị căn bệnh quái ác hành hạ, tôi không dám nghĩ đến ngày mai. Mỗi đêm tôi đều giật mình tỉnh giấc, nhìn thấy con vẫn nằm bên cạnh mới tin là nó còn sống. Giá như, tôi có thể bị bệnh thay nó” chị Liên nghẹn ngào.

Lúc đó, chị chỉ còn biết than trời, biết khóc cho phận mình bèo bọt. Đứa con đầu lòng đã vậy, sao chị dám nghĩ đến đứa thứ hai?

Mỗi ngày chị đều đắng lòng nhìn bác sĩ rút máu của con đi làm xét nghiệm. Rồi những đợt truyền nước, lấy ven… Vì bị lấy ven nhiều, cơ thể lại yếu, bé Vy không còn nổi rõ đường ven. Bác sĩ phải dùng đến kẹp cánh bướm để truyền thuốc vào người Vy.

4 tháng ròng trong bệnh viện, hết đợt xét nghiệm này đến đợt xét nghiệm khác, bác sĩ vẫn chưa thể kết luận chính xác bệnh của Vy.

Bên bờ vực tuyệt vọng

Về phía gia đình chị, chồng chị đã dốc hết tài sản trong nhà, vay mượn đủ chỗ để lấy tiền chạy chữa cho con. Thế nhưng, đến “đường cùng”: chỗ cần, có thể xoay sở được đã mượn hết. Tài sản duy nhất còn đáng giá là căn nhà mà bố mẹ để lại cho vợ chồng chị.

Thương con, hai anh chị thống nhất bán nhà để lấy tiền chạy chữa cho Vy. Đang lúc thời buổi kinh tế khó khăn, nhờ hết người quen “mối lái” để bán nhà nhưng vẫn chưa bán được. Chồng chị Liên tìm đến Công ty xây dựng Minh Khuê nhờ đăng tin bán nhà, dù giá rẻ cũng bán.

Tình cờ, hôm đó chồng chị Liên gặp được anh Nguyễn Trọng Khanh – Giám đốc công ty. Thấy người đàn ông nghèo khăng khăng muốn bán nhà giữa thời điểm “rớt giá”, anh Khanh hỏi lý do bán nhà.

Cháu bé 13 tháng tuổi bị ung thư máu thoát chết nhờ "cô Tiên" Tranh - anh 2

Anh Lê Văn Hoàng - Giám đốc công ty Ngọc Lan, người cùng anh Khanh đưa mẹ con chị Liên đến nhà bà Tranh.

Được biết anh nông dân nghèo bán nhà để chữa bệnh cho con, anh Khanh nhớ đến trường hợp của bố vợ mình là ông Huỳnh Ngọc Minh từng bị ung thư phổi di căn, chỉ còn 5 – 10% sự sống, bị bệnh viện Elizabeth (Singapo) trả về và được bà Tiên Tranh cứu giúp.

Nghe câu chuyện của anh Khanh, vợ chồng chị Liên như được kéo lên từ vực thẳm, niềm hi vọng chữa được bệnh cho con lóe lên. Khốn nỗi, trong nhà chị hiện giờ không còn một đồng. Anh chị vẫn quyết bán nhà để lấy tiền ra Vĩnh Phúc.

Thương cảm đôi vợ chồng nghèo và đứa trẻ tội nghiệp, anh Khanh đã cùng anh Lê Văn Hoàng (Giám đốc công ty Ngọc Lan, người đã giới thiệu cô Tranh với anh Khanh) đồng ý tài trợ toàn bộ số tiền vé và tiền ăn ở cho 2 mẹ con chị Liên ra Vĩnh Phúc.

Chị Liên cho biết “Lúc đầu tôi nghĩ, đến bác sĩ còn bó tay không chữa được bệnh thì hết hy vọng. Chỉ bằng tiếng hát, bắt tay và lá mát mà khỏi bệnh thì nghe giống phim viễn tưởng lắm, chuyện đó chỉ có trong cổ tích mà thôi. Thế nhưng, nhìn đứa con dặt dẹo, đau đớn tôi quyết tâm mang con ra Vĩnh Phúc gặp cô Tranh với hi vọng: còn nước, còn tát”.
Sự sống nảy mầm

Ngày 2/12/2013, chị Liên cùng con gái và anh Hoàng, anh Khanh tìm đến thôn Viên Du để diện kiến cô Tranh. Thấy trong sân có nhiều người ngồi nghe cô Tranh hát, chị bế con ngồi xuống chiếu cạnh cổng.

Ngày đầu tiên nghe hát, Vy đỡ sốt hơn. Đến ngày thứ hai, bé Vy đã có thể mở mắt nhìn mẹ và uống được sữa, ăn thêm ít cháo. Tuy nhiên, thấy người con vẫn nổi mụn, tím tái, chị Liên bế con gặp cô và khóc, xin cô cứu con chị. Nhìn đứa bé trong tay chị Liên, cô Tranh cười, lấy tay đặt lên vai chị Liên: “Yên tâm, cô chữa khỏi được, đừng đau lòng quá”.

Tiếp đó, cô Tranh đón lấy bé Vy từ tay chị Liên. Cô ẵm Vy và hát riêng cho Vy nghe 3 bài. Hát xong, cô Tranh lấy lá mát, giã nát và cho Vy uống. Cô nói: “Bế con về đi, để nó ngủ. Ngủ dậy là khỏe ngay”.

Lấy túi thuốc mát của cô Tranh, chị Liên bế con về khách sạn nghỉ ngơi. Chiều hôm đó tỉnh dậy, bé Vy hết sốt, đòi uống sữa và tỉnh táo hơn nhiều. “Tôi không tin vào mắt mình nữa, hơn 4 tháng qua, con tôi chưa bao giờ biết cười, chỉ nằm li bì. Giờ nó lại có thể chơi đùa” chị Liên nhớ lại.

Hiện tại, bé Khánh Vy đã có thể ăn uống, chơi đùa cùng bố mẹ và cười đùa như trước. Vợ chồng chị Liên hết sức vui mừng. Lúc nào nhà chị cũng nhộn nhịp tiếng cười, hàng xóm đến thăm hỏi và chúc mừng.

Chia sẻ với PV, chị Liên xúc động: “Cô Tranh là ân nhân cứu mạng của gia đình tôi, đưa con tôi từ tay thần chết trở về. Tôi biết ơn cô Tiên Tranh nhiều lắm. Mong cô luôn khỏe để có thể chữa bệnh cho nhiều người”.

“Ban đầu tôi chỉ biết cô chữa bệnh qua báo chí, nhưng khi cùng chị Liên và con gái ra Vĩnh Phúc, tôi thực sự cảm phục khả năng của cô tiên Tranh. Mong rằng, báo chí sẽ đưa tin về cô tiên Tranh nhiều hơn để những bệnh nhân hiểm nghèo trên cả nước có thể khỏi bệnh.” Anh Lê Văn Hoàng (Giám đốc công ty Ngọc Lan) nói.
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).