Cháu bé vừa chào đời đã mang ‘u quái’ ở vùng cụt

(Ngày Nay) - Các bác sĩ đã phẫu thuật cắt khối u quái vùng cụt cho bé sơ sinh vừa mới lọt lòng.

Thông tin từ Sức khỏe và Đời sống cho biết, vừa qua Khoa Ngoại và Chuyên khoa, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận bé Nguyễn T.L. (1 ngày tuổi), thường trú tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Trẻ nhập viện trong tình trạng con thứ 3, mẹ đẻ thường, đủ tháng, sau đẻ phát hiện di tật vùng hậu môn, chuyển Bệnh viện Sản Nhi điều trị.

Trước đó dị tật của bé đã được chẩn đoán từ khi còn nằm trong bụng mẹ nên ngay sau khi chào đời bé được chuyển về Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh điều trị.

Theo VTV, kết quả khám lâm sàng, xét nghiệm, siêu âm tim cho thấy: bộ phận sinh dục ngoài không phân biệt rõ, có tinh hoàn, lỗ đái thấp, vùng hậu môn trực tràng có tổ chức niêm mạc lộ ngoài…

Qua hội chẩn chuyên khoa các bác sĩ chẩn đoán: dị tật vùng hậu môn trực tràng và chỉ định phẫu thuật cắt khối u vùng cùng cụt cho trẻ.

Tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ kiểm tra vùng sinh dục, tầng sinh môn thấy lỗ tiểu lệch thấp, vị trí cạnh hậu môn có khối u vùng cùng cụt hình thể chia làm nhiều múi, kích thước gần 3cm. Bệnh nhi được cắt u, bảo tồn cơ thắt hậu môn. Ca phẫu thuật thành công sau hơn 1 giờ.

Cháu bé vừa chào đời đã mang ‘u quái’ ở vùng cụt ảnh 1

Bác sĩ phẫu thuật cắt khối u quái cho bệnh nhi - Ảnh: Vnexpress

Sau phẫu thuật, bệnh nhi đang được theo dõi tại Khoa Sơ sinh.

Trao đổi với Vnexpress, Bác sĩ Trịnh Trương Tuyên cho biết u quái ở trẻ sơ sinh có thể phát hiện bằng cách siêu âm trong thai kỳ. Những trường hợp này thai phụ phải sinh mổ. Bé chào đời được đưa ngay tới những trung tâm phẫu thuật nhi chuyên sâu để phẫu thuật bởi nguy cơ ác tính cao. Vì vậy, chẩn đoán và phẫu thuật sớm rất quan trọng trong điều trị cũng như tiên lượng bệnh.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.