Chế độ ăn thiếu đạm, protein có thể gây suy yếu tinh trùng nghiêm trọng

Nghiên cứu đã chứng minh, những người đàn ông không ăn đủ chất hoặc thiếu protein có tinh trùng kém chất lượng và có nhiều khả năng sinh con thừa cân.
Chế độ ăn thiếu đạm, protein có thể gây suy yếu tinh trùng nghiêm trọng

Nghiên cứu mới nhất chế độ ăn uống chứa một nửa số lượng protein tiêu chuẩn cho kết quả: chất lượng tinh trùng thấp, lỏng. Chưa dừng lại ở đó, thế hệ sau của lượng tinh trùng này có khả năng cao bị béo phì và tiểu đường loại 2. Các nhà khoa học nói rằng điều này là do sự mất cân đối về chất đạm trong khẩu phần ăn, ảnh hưởng đến chất lượng của DNA được truyền từ người cha sang đứa trẻ.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia đã làm thí nghiệm trên những con chuột đực. Họ chỉ cho chúng khẩu phần ăn chứa 9-18% đạm, sau đó thu lại tinh trùng cấy vào cơ thể những con chuột cái - được cho ăn một chế độ ăn bình thường.

Sức khỏe của những lứa con được phân tích khi chúng được bốn tháng tuổi - tương đương con người 30 tuổi. Chúng đã béo hơn so với các lứa có bố được ăn uống bình thường. Và chúng cũng cho thấy dấu hiệu của bệnh tiểu đường loại 2.

Bên cạnh vấn đề dinh dưỡng nhóm nghiên cứu của Đại học Nottingham cho biết nhiều món ăn có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của các quý ông. Cụ thể nếu khẩu phần ăn thiếu thịt và đậu lăng, có thể làm suy yếu tinh trùng hơn mức bình thường. Một loạt các nghiên cứu khác chỉ ra những người đàn ông thừa cân, hút thuốc hoặc uống cồn nhiều quá mức cho phép cũng có tinh trùng kém chất lượng hơn.

Giáo sư Kevin Sinclair người tham gia nghiên cứu, cho biết: “Điều quan trọng là nhận ra rằng tinh trùng đóng góp nhiều hơn một nửa số gen tạo nên một đứa trẻ. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng thành phần của huyết tương tinh thể có thể bị thay đổi bởi chế độ ăn của người cha, và điều này cũng có thể ảnh hưởng đến con cái sau này”.

Theo Vietnamnet
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.