Chồng đỡ đẻ cho vợ trên taxi

(Ngày Nay) - Xe còn cách bệnh viện 15 phút thì vợ (Quảng Bình) có dấu hiệu đẻ, người chồng bất đắc dĩ trở thành “cô đỡ” ngay trên taxi.
 
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Chiều 3/9, thai phụ Hoa 41 tuổi ở xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, mang thai lần thứ ba có dấu hiệu chuyển dạ. Trên taxi đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để sinh, khi cách bệnh viện 15 phút thì em bé lọt lòng.
“Trước tình huống bất ngờ, tôi hoảng không biết phải xử lý ra sao. Lát sau lấy lại bình tĩnh, tôi vừa hối tài xế chạy nhanh vừa lấy chăn và khăn để đỡ con. Khi bé lọt ra tôi đỡ trên tay và lấy khăn lau sạch vùng mặt rồi quấn chặt con vào chăn thẳng tới bệnh viện”, chồng chị Hoa cho biết.
Bé trai nặng 2,9 kg được ê kíp y bác sĩ cấp cứu khẩn trương tiếp nhận xử lý rốn và ủ ấm trong khi sơ cấp cứu sản phụ, lấy nhau. Sau đó cả hai mẹ con được chuyển đến khoa Sản để tiếp tục xử trí. Hiện sức khỏe của hai mẹ con đã ổn định và được chăm sóc theo dõi sau sinh.
Theo các bác sĩ, sản phụ đẻ rơi có thể gặp một số nguy cơ biến chứng như rách âm đạo và tầng sinh môn, băng huyết đờ tử cung. Em bé dễ ngạt và hít ối, hạ thân nhiệt. Vì thế, sản phụ nên khám thai định kỳ và theo dõi kỹ thai kỳ dưới sự tư vấn, hướng dẫn của bác sĩ. Trường hợp sản phụ chuyển dạ ngay trên xe thì nên đưa ngay vào cơ sở y tế gần nhất trên đường di chuyển để sơ cứu, tránh ảnh hưởng đến tính mạng mẹ con.
Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.